A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Làm việc với Giám đốc quốc gia Tổ chức Plan International

Chiều ngày 24/5/2022,  UBND huyện tổ chức buổi làm việc với bà Kane Sharon Maree, Giám đốc Quốc gia tổ chức Plan International tại Việt Nam. Đồng chí Đinh Thị Hồng Thu, HUV-PCT UBND huyện chủ trì buổi làm việc. Dự buổi làm việc có đại diện các ban, ngành liên quan huyện. 

Quang cảnh buổi làm việc với Giám đốc quốc gia Tổ chức Plan International

Tổ chức Plan Việc Nam thực hiện các chương trình dự án từ trên địa bàn huyện Ko Rẫy, thực hiện ở 4 xã Đăk Kôi, Pne, Đăk Ruồng và xã Đăk Tờ Re từ năm 2017-2021. Trong 5 năm năm thực hiện chương trình dự án tổ chức Plan đã thực hiện với tổng kình phí 34 tỷ đồng  xây dựng 6 chương trình dự án gồm: Chăm sóc và giáo dục trẻ thơ toàn diện, hỗ trợ cải tạo cơ sở vật chất trường học; Dự án phòng chống bạo lực trên cơ sở giới và trẻ em gái sẳn sàng cho tương lai; Dự án hỗ trợ khẩn cấp ứng phó với rủi ro thiên tai; Dự án phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ em và chăm sóc trẻ trong 1000 ngày đầu đời; Dự án thúc đẩy mô hình lãnh đạo trẻ em gái-Hội đồng trẻ em; Dự án phát triển cộng đồng dựa vào nội lực.

            Các khoản viện trợ được triển khai trên địa bàn huyện đã góp phần hỗ trợ cải thiện chất lượng cuộc sống cho trẻ em thiệt thòi, trẻ em và các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần định hướng hỗ trợ xây dựng năng lực để cộng đồng địa phương có thể duy trì hoạt động và quản lý các thành quả của chương trình tại địa bàn huyện. 

Tại buổi làm việc, đại diện các cơ quan ban, ngành, đơn vị có liên quan đã trao đổi một số nội dung và đề xuất, kiến nghị các giải pháp để thực hiện trong thời gian tới.

            Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND huyện Kon Rẫy- Đinh Thị Hồng Thu thay mặt lãnh đạo huyện ghi nhận những đóng góp to lớn của Tổ chức Plan trong công tác xóa đói, giảm nghèo, an sinh xã hội, phát triển KT-XH của huyện trong tời gian qua. Mong rằng trong thời gian tới các chương trình, dự án của Tổ chức Plan sẽ tiếp tục được nhân rộng đến các xã còn lại  trên địa bàn huyện  Phó Chủ tịch UBND huyện cũng cam đoan sẽ cam kết luôn sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đặc biệt là Tổ chức Plan triển khai các chương trình, dự án tại địa phương… 

Tại buổi làm việc bà Sharon Kane, Giám đốc Quốc gia Tổ chức Plan tại Việt Nam mong rằng trong thời gian tới, sự hợp tác, cùng triển khai các chương trình, dự án sẽ tiếp tục thuận lợi, mang lại hiệu quả cao cho cộng đồng và khẳng định Tổ chức Plan sẽ tiếp tục đồng hành với huyện nhà trong việc giúp đỡ trẻ em thiệt thòi, trọng tâm là trẻ em gái, giúp các em có cơ hội học tập, học nghề, tạo sinh kế để giảm dần tỷ lệ đói nghèo tại các địa phương khó khăn của huyện nhà./.


Tác giả: Y Nhàn - Thành Trung ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật