A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Liên đoàn lao động huyện Kon Rẫy tổ chức tọa đàm kỷ niệm 20 năm ngày thành lập

Chiều ngày 20/4/2022, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 20 năm ngày thành lập lại công đoàn huyện Kon Rẫy (20/4/2002-20/4/2022).

Quang cảnh buổi  tọa đàm kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Liên đoàn lao động huyện Kon Rẫy

Tham dự buổi tọa đàm có đồng chí Nghiêm Xuân Bang, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo ban ngành, đoàn thể huyện, cùng các đồng chí là Chủ tịch, Phó chủ tịch công đoàn cơ sở

 Buổi tọa đàm đã cùng nhau ôn lại kỷ niêm 20 năm thành lập lại, trong 20 năm qua, Công Đoàn huyện Kon Rẫy luôn đổi mới mạnh mẽ tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động công đoàn, làm nòng cốt trong việc học tập, giáo dục công nhân viên chức lao động (CNVC,LĐ) và xây dựng giai cấp công nhân vững mạnh, thực hiện tốt việc chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, tuyên truyền vận động, tập hợp thu hút đông đảo CNVC, LĐ trong các thành phần kinh tế tham gia vào tổ chức công đoàn; xây dựng giai cấp công nhân vững mạnh.

Từ khi chia tách,Công đoàn huyện chỉ có 09 ccông đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc với trên 360 đoàn viên công đoàn, trải qua 5 kỳ Đại hội, đến nay LĐLĐ huyện đã có 60 CĐCS với gần 1.400 đoàn viên và gần 100 Cán bộ công đoàn. Trong công tác bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động cũng được LĐLD huyện chú trọng thực hiện, các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế lương, thưởng được đảm bảo, công khai minh bạch. Các hoạt động xã hội nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, CNVC, LĐ luôn được các cấp công đoàn triển khai thực hiện có hiệu quả như: Tín chấp cho đoàn viên nữ vay vốn từ quỹ “Vì nữ CNLĐ nghèo”; Tổ chức hoạt động “Tết Sum vầy”; “Hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn”; thăm và tặng quà cho đoàn viên, CNVC,LĐ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân “Tháng Công nhân”…qua đó đã góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập và giải quyết khó khăn đoàn viên, người lao động. Công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp luôn được các cấp công đoàn quan tâm. Trong 20 năm các cấp công đoàn đã giới thiệu những đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng và đã kết nạp được 911 cán bộ, đoàn viên ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng.

 Phát biểu tại buổi tọa đàm đồng chí Nghiêm Xuân Bang đã biểu dương những kêt quả đạt được trong 20 năm qua của LĐLD huyện Kon Rẫy, trong thời gian tới đồng chí đề nghị LĐLD huyện tiếp tục là cầu nối bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động cũng được LĐLD huyện chú trọng thực hiện, các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế quan tâm chăm lo về các chính sách liên quan đến lợi ích cho đoàn viên công đoàn, đặc biệt là đoàn viên công đoàn khó khăn, công đoàn nghèo.

Khen thưởng tập thể và cá nhân

Nhân dịp này LĐLĐ tỉnh Kon Tum tặng bằng khen 3 tập thể, 6 cá nhân; UBND huyện tặng giấy khen 5 tập thể và 9 cá nhân; LĐLĐ huyện tặng  giấy khen cho 12 tập thể và 21 cá nhân tiêu biểu đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của LĐLĐ huyện trong 20 năm qua./.


Tác giả: Y Nhàn - Thành Trung (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật