A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khảo sát thực trạng Thư viên ở huyện Kon Rẫy

Sáng ngày 05/4/2022, đoàn công tác của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch do bà Đậu Ngọc Hoài Thu- Trưởng phòng Văn hóa và Gia đình làm trưởng đoàn đã làm việc và khảo sát thực trạng thư viện huyện Kon Rẫy.

Quang cảnh buổi làm việc

Cùng làm việc với đoàn có bà Đinh Thị Hồng Thu- HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Trần Minh Quang – HUV, Giám đốc Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện; các phòng ban ngành có liên quan và lãnh đạo UBND các xã, thị trấn.

Trước khi làm việc với lãnh đạo UBND huyện, đoàn công tác đã đi khảo sát thực tế tại Thư viện pháp luật xã Đăk Tờ Lung.

Trước tháng 06/2021 Thư viện huyện đặt tại thị trấn Đăk Rve, sau đó chuyển về Hội trường Nhà Văn hóa huyện, cùng chung với nơi làm việc của Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện. Hiện nay thư viện vẫn mở cửa từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần để phục vụ bạn đọc. Điều kiện, cơ sở vật chất đảm bảo. Hoạt động thư viện trong những năm qua đã có những đóng góp tích cực trong việc tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, phổ biến các kiến thức văn hóa - xã hội dành cho mọi lứa tuổi, đồng thời phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cức của tầng lớp cán bộ và Nhân dân trên địa bàn huyện. Tính đến nay vốn tài liệu hiện có tại Thư viện huyện Kon Rẫy là khoảng 8.500 sách bản in và tài liệu tạp chí. Phần lớn các nguồn sách là được cấp từ Thư viện Tỉnh; Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch; Ban Quản lý Đề án Bảo tồn, phát huy giá trị tác phẩm văn học, nghệ thuật các Dân tộc thiểu số Việt Nam.  Kinh phí hoạt động được UBND huyện phân bổ hàng năm chung trong sự nghiệp văn hóa. Hàng năm, Thư viện huyện được bổ sung sách, báo, tạp chí... do Thư viện tỉnh; Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch và các các nguồn khác cung cấp.

Từ thực trạng thư viên của huyện Kon Rẫy, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cần mở lớp tập huấn nghiệp vụ về thư viện cho cơ sở; đối với Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện tổ chức luân chuyển đầu sách giữa các trường học; UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền văn hóa đọc cho người dân.

Đoàn công tác đã đánh giá những kết quả đạt được và mong muốn Thư viên huyện cũng như các xã, thị trấn cần sắp lại đúng các đầu sách để cho độc giả dễ truy cập thông tin.

 


Tác giả: Thành Trung ( Trung tâm VH - TT - DL & TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật