A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kon Rẫy: Phun thuốc khử trùng tiêu độc, phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm đợt I/2022

Để chủ động ngăn ngừa vi rút cúm A/ H5N1, A/H7N9 và các chủng vi rút cúm gia cầm nguy hiểm có thể xâm nhập gây bệnh cho đàn gia cầm của địa phương và trên người, bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng, huyện Kon Rẫy đã tổ chức ra quân phun thuốc khử trùng tiêu độc nhằm phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn.

Quang cảnh Phun thuốc khử trùng tiêu độc

Trong đợt này, huyện Kon Rẫy đã huy động các phương tiện, vật tư và sử dụng 250 lít hóa chất Halusep BGF phục vụ cho công tác phun khử trùng tiêu độc ở các xã, thị trấn cho các hộ gia đình chăn nuôi đàn đàn gia súc, gia cầm; các vùng có nguy cơ cao về mắc dịch bệnh; các khu vực chợ trung tâm; các khu buôn bán, giết mổ gia súc, gia cầm... Đồng thời, huyện Kon Rẫy tổ chức quản lý chặt chẽ các hoạt động giết mổ gia súc, gia cầm, tiến hành kiểm dịch các loại động vật đã được giết mổ và tổ chức công tác vệ sinh cơ giới ở các điểm buôn bán, giết mổ vật nuôi.

Qua báo cáo của ngành thú y, hiện nay trên địa bàn huyện Kon Rẫy chưa có dịch bệnh xuất hiện trên đàn gia súc, gia cầm./.

 


Tác giả: Lâm Hiền – Hữu Huy (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật