A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hỗ trợ đoàn viên thanh niên vay vốn phát triển kinh tế

Trong nhiệm kỳ, 2017-2022, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chú trọng tuyên truyền nâng cao nhận thức cho thanh niên về nghề nghiệp, việc làm, trong đó chú trọng hỗ trợ thanh niên nông thôn vay vốn phát triển các mô hình kinh tế.

Quang cảnh Phiên giao dịch việc làm

Đến nay, số dư nợ của đoàn viên thanh niên qua kênh Ngân hàng chính sách xã hội là gần 41 tỷ đồng với 20 tổ tổ kiết vay vốn với 853 thành viên trong đó có 159 đoàn viên thanh niên được hưởng vốn vay.

Tư vấn việc làm

Song hành với công tác vay vốn, Chương trình “Thanh niên khởi nghiệp” được triển khai với nhiều hoạt động như truyền thông về khởi nghiệp; tham gia các cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong thanh niên; tổ chức tư vấn, hỗ trợ thông tin, kiến thức, kỹ năng và vốn cho thanh niên khởi nghiệp. Phối hợp với tổ chức Plan International Việt Nam tại Kon Tum hỗ trợ 04 dự án khởi nghiệp hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế.

Đây chính là nguồn động viên to lớn về tinh thần và vật chất để giúp đỡ đoàn viên thanh niên vững vàng trên bước đường khởi nghiệp, thực hiện ước mơ làm giàu trên mảnh đất quê hương./.

 


Tác giả: Lâm Hiền ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật