A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trao tặng sổ BHXH và thẻ BHYT cho người dân khó khăn tại huyện Kon Rẫy

Chiều ngày 11/3, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh tỉnh Kon Tum và huyện Kon Rẫy  tổ chức Lễ trao tặng sổ BHXH, thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đăk Tơ Lung.

Quang cảnh lễ trao tặng sổ BHXH và thẻ BHYT

Dự buổi lễ có lãnh đạo BHXH tỉnh, BHXH huyện cùng cấp ủy chính quyền  xã Đăk Tơ Lung và người dân được nhận sổ BHXH, BHYT.

Theo đó, huyện Kon Rẫy được trao tặng 15 sổ BHXH và 50 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 3 xã Đăk Ruồng, Tân Lập và xã Đăk Tơ Lung.

Tại buổi lễ, 02 sổ BHXH và 30 thẻ BHYT đã được trao tặng cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đăk Tờ Lung.

Trao tặng sổ BHXH và thẻ BHYT

Mỗi thẻ BHYT có giá trị trong 12 tháng và sổ BHXH đã được đóng 12 tháng, mức tham gia BHXH theo mức chuẩn hộ nghèo khu vực nông thôn. Việc trao tặng những tấm thẻ BHYT trên nhằm góp phần chia sẻ bớt những khó khăn, giúp người dân có điều kiện được tiếp cận và chăm sóc sức khỏe tốt hơn, giảm bớt gánh nặng về kinh tế khi chẳng may bị ốm đau. Cuốn sổ BHXH là nguồn động lực, khích lệ người lao động tích lũy, tiết kiệm tiếp tục tham gia để đủ điều kiện hưởng chế độ lương hưu, BHYT khi hết tuổi lao động. Nguồn kinh phí tặng sổ BHXH, thẻ BHYT được trích từ nguồn quỹ do cán bộ, đoàn viên toàn hệ thống Ngân hàng Vietcombank đóng góp.

Chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, không chỉ giúp người dân khó khăn có điều kiện chăm sóc sức khỏe, mà còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ của cộng đồng, góp phần bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương.


Tác giả: Lâm Hiền - Thành Trung ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện).

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật