A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kon Rẫy: Chuẩn bị đất, giống trồng mới 240 ha rừng

Năm 2024, huyện Kon Rẫy được UBND tỉnh giao trồng mới 240 ha rừng. Để đảm bảo trồng rừng theo đúng kế hoạch, UBND huyện đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương chuẩn bị đất, giống để trồng rừng ngay khi mùa mưa đến.

Trong 240 ha rừng được giao trồng mới trong năm 2024, UBND huyện Kon Rẫy phân bổ UBND cấp xã trồng mới 190 ha, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Kon Rẫy 20 ha, Ban Quản lý rừng phòng hộ Kon Rẫy 30 ha.

UBND huyện đã chỉ đạoUBND các xã, thị trấn và 2 đơn vị chủ rừng cùng các đơn vị có liên quan tập trung triển khai các giải pháp hoàn thành chỉ tiêu trồng rừng năm 2024 và chăm sóc cây trồng phân tán, rừng trồng qua các năm.

Đến thời điểm hiện nay, UBND các xã, thị trấn và các đơn vị chủ rừng đã  hoàn thành việc rà soát diện tích quy hoạch đất lâm nghiệp, lập danh sách hộ đăng ký tham gia trồng rừng.

Về công tác chuẩn bị nguồn giống, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện đã triển khai ươm một số loại giống cây lâm nghiệp phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng trên địa bàn như cây thông ba lá, cây lõi thọ hay còn gọi là cây bò ma, đảm bảo cung ứng cho người dân tham gia trồng rừng đạt chỉ tiêu năm 2024.


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật