A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND huyện họp thường kỳ UBND huyện 4/2024

Sáng ngày 24/4, UBND huyện tổ chức Phiên họp thường kỳ tháng 4/2024. Đồng chí Võ Văn Lương - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Đinh Thị Hồng Thu - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có các đồng chí là Ủy viên UBND huyện, lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn huyện và UBND các xã, thị trấn.

Tháng 4/2024, với tinh thần trách nhiệm cao của các cấp, các ngành và toàn dân, tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục được ổn định và đạt được nhiều kết quả: Chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp UBND các xã, thị trấn vận động Nhân dân tích cực sản xuất vụ Đông Xuân 2023 - 2024 đảm bảo đúng lịch thời vụ, tổng diện tích gieo cấy cây lúa ruộng vụ Đông Xuân 528,5 haha/528,5 ha, đạt 100% kế hoạch; Tổng đàn gia súc, gia cầm 106.845 con/123.548 con đạt 86,5% kế hoạch. Chỉ đạo cơ quan chuyên môn thường xuyên theo dõi diễn biến thời tiết, có kế hoạch điều tiết nguồn nước nhằm phục vụ cho việc tưới tiêu của các cánh đồng. Công tác quản lý bảo vệ rừng; đảm bảo công tác duy trì trực 24/24h tại các chốt được triển khai thực hiện tốt; Công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính về đất đai được giải quyết kịp thời, đúng quy định.  Công tác kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự xây dựng, hành lang an toàn giao thông đường bộ được đẩy mạnh. Công tác bảo đảm lưu thông hàng hóa, kiểm tra, kiểm soát thị trường, được tăng cường; Hệ thống ngân hàng thực hiện tốt vai trò huy động vốn và cho vay. Các chế độ, chính sách cho đối tượng được chi trả kịp thời. Công tác khám, chữa bệnh được đảm bảo,  cung ứng kịp thời 100% thuốc, vật tư y tế, sinh hóa phẩm xét nghiệm và trang thiết bị thiết yếu phục vụ cho công tác khám và điều trị; tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh; Công tác cải cách thủ tục hành chính tiếp tục được quan tâm chỉ đạo, triển khai, Quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Tại phiên hợp thường kỳ tháng 4/2024, nhiều nội dung được UBND huyện quan tâm như: Công tác phòng chống hạn trên địa bàn; Công tác QLBVR và chăm sóc rừng; phòng, chống cháy rừng; Việc khai thác, phá rừng trái phép; Công tác đảm bảo môi trường. Công tác cải tạo vườn tạp, Công tác phòng chống dịch và công tác chuẩn bị tốt cho thi hết năm học.

Kết luận tại phiên họp đồng chí Chủ tịch UBND huyện Võ Văn Lương đề nghị trong thời gian tới cần thực hiện nghiêm túc các nội dung sau: Nâng cao chất lượng cải cách hành chính; giờ giấc làm việc; đạo đức công vụ và ý thức trách nhiệm của cán bộ công chức, viên chức và người lao động. Triển khai thu hoạch vụ Đông – Xuân, chuẩn bị cho vụ mùa. Triển khai các giải pháp chống hạn. Quản lý tốt công tác BVR và phòng chống cháy rừng. Quản lý tốt việc thu, chi đảm bảo đúng nhiệm vụ chi và luật Ngân sách. Tiếp tục thực hiện xây dựng Nông thôn mới gắn với cuộc vận động thay đổi nếp nghĩ cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số. Đẩy mạnh việc đầu tư xây dựng cơ bản. Công an huyện, các xã, thị trấn đảm bảo tốt an ninh trật tự, an toàn giao thông trong dịp lễ 30/4 và 1/5. Thực hiện các thủ tục đất đai, môi trường trước khi thực hiện các dự án. Nâng cao năng lực, chất lượng ngành Y tế; lấy sự hài lòng của bệnh nhân là thước đo trách nhiệm. Các thành viên UBND huyện nắm chắc quan điểm chỉ đạo của UBND huyện để lãnh đạo, chỉ đạo các địa phương được phân công phụ trách.  Tiếp tục thực hiện tốt công tác giảm nghèo; công tác an sinh xã hội cho mọi người nhất là người nghèo; người già cô đơn; phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thực hiện tốt việc cập nhật biến động tài sản; các đơn vị được chủ đầu tư có trách nhiệm bàn giao tài sản, công trình cho các cơ quan, địa phương quản lý. Giao Phòng Tài nguyên – Môi trường sử lý triệt để việc ô nhiễm môi trường trên địa bàn./.

 


Tác giả: Y Nhàn - Hữu Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật