A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kon Tum: Tổ chức Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị và Chuyên đề của Tỉnh.

Sáng ngày 17/5/2022, tại Hội trường Ngọc Linh (Thành phố Kon Tum), Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện Kế hoạch số 32-KH/TU, ngày 28/10/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị và Chuyên đề của Tỉnh gắn với biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chủ trì Hội nghị gồm các đồng chí: Dương Văn Trang - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; A Pớt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị.   

Dự Hội nghị có các đồng chí: Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành cấp tỉnh và các huyện, thành phố trong tỉnh; cùng các tập thể, cá nhân được biểu dương khen thưởng.   

Hội nghị đã nghe báo cáo sơ kết 01 năm thực hiện Kế hoạch số 32-KH/TU, ngày 28/10/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị và Chuyên đề của Tỉnh; các báo cáo tham luận của các tập thể và cá nhân; các ý kiến tham luận đã làm rõ hơn những kết quả đạt được cũng như chỉ ra những hạn chế trong quá trình tổ chức thực hiện, đồng thời đề xuất các giải pháp để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị trong thời gian tới trên địa bàn tỉnh. Trong năm qua (từ tháng 5/2021 đến tháng 5/2022), việc triển khai thực hiện Kế hoạch số 32-KH/TU đã đạt được những kết quả tích cực. Nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị đối với việc thực hiện Kế hoạch số 32-KH/TU được nâng lên rõ rệt. Vai trò nêu gương của cán bộ lãnh đạo, quản lý, nhất là của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị không ngừng được phát huy; thể hiện tác phong công tác, tác phong làm việc sâu sát cơ sở, gần gũi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân; quan tâm giải quyết những vấn đề cấp bách, quan trọng của các địa phương, đơn vị. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh đã nhận thức đúng đắn về vai trò, ý nghĩa và tự giác học tập làm theo Bác; tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức ngày càng khoa học, hiệu quả; kỷ luật, kỷ cương hành chính được tăng cường. Công tác giáo dục thế hệ trẻ về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được quan tâm chỉ đạo thực hiện thường xuyên. Công tác thông tin, tuyên truyền được chú trọng với nhiều hình thức thích hợp; nhiều mô hình hay, cách làm mới, kinh nghiệm quý được biểu dương, khen thưởng, được giới thiệu và nhân rộng, tạo hiệu ứng tốt, được các tầng lớp Nhân dân đồng tình ủng hộ.

 Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu bế mạc tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị: Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền, các cấp, các ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm. Trong đó, tiếp tục quán triệt, lãnh đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 32-KH/TU, ngày 28/10/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, Chuyên đề toàn khoá của Trung ương, Chuyên đề của tỉnh gắn với việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, nhất là Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và Nhân dân trên địa bàn tỉnh, tạo thành công việc thường xuyên của các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị và của cán bộ, đảng viên; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện và cụ thể hơn nữa Chuyên đề của tỉnh hàng năm để khơi dậy khát vọng xây dựng tỉnh phát triển nhanh, bền vững. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị quan trọng của địa phương, đất nước. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết việc lãnh đạo triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, Chuyên đề toàn khoá của Trung ương và Chuyên đề của tỉnh, nhất là kiểm tra, giám sát thường xuyên việc làm theo của tập thể và cá nhân; kịp thời chỉ đạo khắc phục những hạn chế, khó khăn trong quá trình thực hiện, đề ra những giải pháp thiết thực để đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở các địa phương, đơn vị.

Đồng chí bày tỏ, với sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh, việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 32-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong thời gian tới sẽ đạt được nhiều kết quả tích cực hơn, tạo sức lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI của Đảng bộ tỉnh.

Trao Thư khen và Bằng khen cho tập thể, cá nhân.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy đã trao Thư khen và Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho 21 tập thể, 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 01 tập thể, 02 cá nhân và đề nghị Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 02 cá nhân./.


Tác giả: Trần Quốc Vy - BTGHU

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật