A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ Công bố xã Đăk Tờ Re đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021.

Sáng 27/4, tại xã Đăk Tơ Re, UBND huyện Kon Rẫy đã tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận xã Đăk Tơ Re đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021.

Quang cảnh lễ Công bố xã Đăk Tờ Re đạt chuẩn nông thôn mới

Dự lễ công bố xã nông thôn mới Đăk Tờ Re có đồng chí Rơ Chăm LongTUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Văn Tất Cường, Phó Giám đốc Sở

 NNPTNT tỉnh;  đồng chí Nguyễn Quang Thạch, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Võ Văn Lương, phó Bí thư, Chủ tịch UBND; đồng chí Nguyễn Văn Thủy, UVBTV, PCT UBND huyện; lãnh đạo Sở ngành tỉnh, huyện Kon Rẫy, cán bộ và nhân dân xã Đăk Tơ Re.

Thực hiên Chương tình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, trong những năm qua, cấp ủy, BCĐ đã triển khai thực hiện đồng bộ các tiêu chí, xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện xây dựng bền vững 17 tiêu chí đã đạt được, triển khai thực hiện Đề án phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân ở nông thôn cơ bản đã đạt được những kết quả nhất định: Hạ tầng kinh tế - xã hội tiếp tục được đầu tư xây dựng, nâng cấp đáp ứng yêu cầu phát triển sản xuất và dân sinh. Kinh tế và tổ chức sản xuất phát triển cả về số lượng và quy mô. Các loại hình sản xuất phát triển đa dạng, tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương, tăng tỉ lệ lao động có việc làm thường xuyên, giảm tỉ lệ hộ nghèo còn 27,67% (giảm 14,25% so với năm 2019). Thu nhập bình quân đầu người tăng lên 30 triệu đồng/người/năm (tăng 5 triệu đồng so với năm 2019); cơ sở vật chất và các thiết chế văn hóa, trường học, y tế được quan tâm đầu tư. Chất lượng dạy và học không ngừng được nâng lên; an sinh xã hội được quan tâm. Các phong trào VHVN - TDTT, công tác bảo tồn lễ hội được phát huy đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của Nhân dân; 10/12 thôn, làng giữ vững danh hiệu đạt “thôn văn hóa”, đồng thời xây dựng lộ trình đạt danh hiệu văn hóa đối với 02 thôn (làng) còn lại. Công tác vệ sinh môi trường được phát động rộng rãi và được Nhân dân hưởng ứng góp phần xây dựng cảnh quan xanh sạch, đẹp đảm bảo không có các sự cố gây ô nhiễm và các hoạt động sản xuất, kinh doanh không có tác động làm ảnh hưởng môi trường; hệ thống chính trị thường xuyên được củng cố, đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và thực hiện có hiệu quả. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, quốc phòng địa phương được giữ vững.

Lãnh đạo tỉnh và huyện trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Tại buổi lễ, đồng chí Văn Tất Cường, đồng chí đồng chí Nguyễn Quang Thạch, đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đăk Tơ Re.

Đồng chí Nguyễn Văn Thủy, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện bế mạc buổi lễ

Bế mạc buổi lễ đồng chí Nguyễn Văn Thủy, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương những kết quả xã Đăk Tờ Re  đạt được trong việc thực hiện phong trào xây dựng Nông thôn mới. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đăk Tơ Re tiếp tục nêu cao tinh thần chủ động sáng tạo để xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; tập trung cao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, quan tâm đến đời sống, tinh thần của nhân dân. Đồng thời, tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới đã đạt một cách bền vững.

Tặng Bằng khen và Giấy khen cho tập thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đăk Tơ Re

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đã tặng Bằng khen cho tập thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đăk Tơ Re; UBND huyện Kon Rẫy tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân, UBND xã Đăk Tơ Re tặng cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới  trên địa bàn xã Đăk Tờ Re./.

 


Tác giả: Y Nhàn - Hữu Huy (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật