A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bí thư Tỉnh ủy thăm mô hình Chương trình vượt khó cho em

Sáng 12/3, đồng chí Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đoàn công tác của tỉnh đã tới thăm mô hình Chương trình vượt khó cho em tại xã Đăk Tơ Lung, huyện Kon Rẫy.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang tặng quà cho 3 anh em A Lương, A La và Y Lá

Cùng đi có đồng chí Nguyễn Đức Tuy - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh; các sở, ban, ngành của tỉnh; Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và lãnh đạo Huyện ủy - UBND huyện Kon Rẫy.

Vào cuối năm 2023, trong vòng chưa đầy 2 tháng, 3 anh em là A Lương (gần 18 tuổi), A La 13 tuổi và Y Lá 9 tuổi ở thôn 1, xã Đăk Tơ Lung, huyện Kon Rẫy mất đi cả bố và mẹ vì căn bệnh hiểm nghèo. A Lương hàng ngày đi làm thuê, làm mướn, chăm sóc ông nội già yếu đã 105 tuổi và 2 em.

Biết được hoàn cảnh của 3 em, Chương trình Truyền hình nhân đạo Khát vọng sống đã phối hợp với Đài PT-TH tỉnh Kon Tum thực hiện phóng sự phản ánh về hoàn cảnh khó khăn của 3 em; đồng thời qua chương trình kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ.

Đến nay, gia đình em A Lương đã nhận được sự giúp đỡ của một số tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh với số tiền trên 220 triệu đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm khác. Trong thời gian tới, huyện Kon Rẫy sẽ xây mới 1 căn nhà với chi phí khoảng 170 triệu đồng để gia đình ổn định cuộc sống. Đối với A La và Y Lá đã được Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh nhận nuôi dưỡng.      

    

                                                            Đoàn công tác thăm hỏi, động viên gia đình e A Lương.                                                                 

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đã thăm hỏi, chia sẻ với những khó khăn, mất mát và động viên 3 anh em tiếp tục vươn lên trong cuộc sống; đồng thời nắm bắt công tác hỗ trợ, giúp đỡ của chính quyền địa phương và các ngành đoàn thể trong thời gian qua đối với gia đình em A Lương.

Đồng chí ghi nhận, biểu dương việc làm ý nghĩa của Chương trình nhân đạo, từ thiện và tinh thần trách nhiệm của các cấp, ngành, địa phương đã kịp thời giúp đỡ 3 anh em mồ côi vượt qua khó khăn trong cuộc sống; đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền và các ngành, đoàn thể các cấp tiếp tục quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ 3 anh em A Lương, A La, Y Lá ổn định đời sống và học tập.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã trao tặng nhiều phần quà cho 3 anh em A Lương, A La và Y Lá./.


Tác giả: Lâm Hiền ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật