A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp

Nhằm tạo điều kiện cho thanh niên được học tập, lao động, sáng tạo, định hướng nghề nghiệp và giúp thanh niên có động lực phát triển kinh tế trên địa bàn huyện. Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong huyện đã tập trung tổ chức sâu rộng các hoạt động hỗ trợ, tạo cơ hội và điều kiện thuận lợi để đoàn viên thanh niên lập thân nghiệp.

Đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp

Để đoàn viên thanh niên có được định hướng đúng đắn và có điều kiện xây dựng các mô hình kinh tế, các cấp bộ Đoàn của huyện đã có nhiều hình thức hỗ trợ thanh niên trong xây dựng phát triển kinh tế hộ gia đình thông qua các chương trình, dự án như: Tích cực phối hợp với Trung tâm hỗ trợ thanh niên tỉnh và cùng các ban, ngành tổ chức các lớp tập huấn ngắn hạn về kiến thức, kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt và hỗ trợ vốn vay để phát triển sản xuất, kinh doanh. Tư vấn hỗ trợ, kết nối các ý tưởng thanh niên làm kinh tế. Quan tâm đến các nguồn vốn tín dụng ưu đãi Ngân hàng chính sách, nguồn vốn vay của Trung ương đoàn, tạo điều kiện cho thanh niên tiếp cận các nguồn vốn vay này, giúp nhiều đoàn viên thanh niên được vay vốn….vv.

Nhờ đó, các cấp bộ Đoàn thành lập và duy trì 07 câu lạc bộ Thanh niên làm kinh tế; 12 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật; Tư vấn, giới thiệu việc làm và xuất khẩu lao động cho 1.700 lượt đoàn viên thanh niên tham gia; tư vấn hướng nghiệp cho 4.000 lượt đoàn viên thanh niên, học sinh tham gia; Phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện giải ngân, hỗ trợ thanh niên vay vốn phát triển sản xuất với tổng dư nợ hiện nay hơn 55 tỷ đồng.

Hiên này, trên 30 mô hình của thanh niên trên địa bàn huyện đang mang lại hiệu quả kinh tế ổn định, góp phần giúp thanh niên vươn lên thoát nghèo, tạo công ăn việc làm tại địa phương.


Tác giả: Lâm Hiền ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật