A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tân Lập- Niềm tin xuân mới

Mùa Xuân năm nay, cán bộ và nhân dân xã Tân Lập (huyện Kon Rẫy) thêm vui vì trước Tết Nguyên đán 2024, UBND huyện Kon Rẫy tổ chức Lễ công bố quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Tân Lập đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh. Bức tranh nông thôn trong mùa Xuân này càng tươi mới, khởi sắc hơn bởi những điểm sáng nông thôn mới kiểu mẫu ở địa phương lan tỏa mạnh mẽ đến từng thôn làng, từng gia đình, ngõ xóm trên địa bàn xã.

Xã Tân Lập được công nhận NTM kiểu mẫu 

Về xã Tân Lập dưới ánh nắng dịu ngọt trong những ngày đầu xuân mới chúng tôi vào thôn Kon Rơ Sa- được xem là thôn khó khăn nhất của xã nhưng giờ đây cũng đã đổi thay rất nhiều. Cây cầu bê tông vững chãi bắc qua sông Đăk Pne dẫn vào thôn Kon Rơ Sa được khánh thành và đưa vào hoạt động cách đây vài năm đã giúp bà con trong thôn dễ dàng kết nối giao thương với các địa phương lân cận thuận lợi. Đây là cây cầu mơ ước của hàng ngàn người dân sinh sống, canh tác ở trong khu vực này bao năm nay. Trên những tuyến đường rợp bóng cờ bay, những khóm hoa ven đường rộn ràng khoe sắc tô điểm cho mùa Xuân thêm rạng ngời, tươi sáng.

Bà Nguyễn Thị Ngát (thôn Kon Rơ Sa) cho biết: Những năm trước đây đường vào thôn rất khó khăn, nông sản người dân làm ra phải chịu cảnh bị tư thương ép giá vì phải vận chuyển bằng xe tải, xe công nông đi đường vòng quá xa vì cây cầu treo nhỏ hẹp, không đảm bảo. Năm 2021, được Nhà nước đầu tư cây cầu bê tông kiên cố nối từ thôn Kon Rơ Sa để ra trung tâm xã được hoàn thành và đưa vào sử dụng nên đời sống người dân trong thôn phát triển rõ rệt. Người dân chúng tôi cũng đã hiến đất và hoa màu trên đất để thi công cây cầu này. Đón Xuân Giáp Thìn chúng tôi cảm thấy khác hẳn những năm qua, bởi xã đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh. Các thôn làng được người dân trang trí cờ hoa rực rỡ. Trong mỗi gia đình ngập tràn tiếng cười vui, hạnh phúc.

Ông Đặng Tuấn Tịnh - Chủ tịch UBND xã Tân Lập cho biết: Xác định rõ vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu xã đã không ngừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mọi mặt với nhiều hình thức khác nhau. Sau khi được tuyên truyền, người dân đã tích cực phát triển kinh tế - xã hội; cải tạo vườn tạp, chỉnh trang nhà cửa, giữ gìn vệ sinh công cộng, góp ngày công, góp của, hiến đất, hoa màu để làm đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng, xây sửa, nâng cấp các công trình hạ tầng nông thôn để cùng với địa phương hoàn thành các tiêu chí trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Bước sang năm 2024, xã Tân Lập tiếp tục vận động người dân phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương, nỗ lực phát triển kinh tế gia đình, từng bước cải thiện cuộc sống ngày càng no ấm, bền vững để nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu đã đạt được.

Cuối năm 2018, xã Tân Lập mới được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, đến cuối năm 2021 được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và đến cuối năm 2023 được công nhận xã nông thôn mới kiểu mẫu. Bên cạnh sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, các ngành, dưới sự chỉ đạo quyết liệt, sáng tạo của Đảng bộ, chính quyền và sự đoàn kết, đồng lòng, thống nhất từ phía người dân đã không trông chờ, ỷ lại vào Nhà nước, ai cũng sẵn sàng góp công, góp của để chung tay xây dựng hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu.

Đầu xuân trở lại Tân Lập chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng vì những đổi thay nhanh chóng của người dân ở các thôn làng nơi đây. Cơ sở hạ tầng đã được đầu tư nâng cấp đồng bộ và kiên cố; những con đường xanh, sạch, đẹp trải dài tít tắp; người dân phấn khởi, vui tươi và đầy hi vọng. Sự no ấm, bình yên đang từng ngày, từng giờ hiện hữu trên mảnh đất này. Một sức sống mới, sắc xuân mới không chỉ hiện hữu ở diện mạo, cảnh quan ngày càng khang trang, mà còn thể hiện rõ trong chất lượng đời sống vật chất và tinh thần của người dân, ý thức tự giác của mọi người, mọi nhà về xây dựng, nâng cao các tiêu chí nông thôn mới ngày càng được nâng lên rõ rệt.

Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu xuân mới, với sự đoàn kết, đồng lòng và tràn đầy sự quyết tâm, tin rằng xã Tân Lập sẽ thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong năm và những năm tiếp theo.

 


Tác giả: Đắc Vinh - Lâm Hiền

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật