A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trao quà cho 3 anh em mồ côi ở xã Đăk Tơ Lung

Sáng ngày 14/3, đại diện báo Thanh Niên đã phối hợp cùng UBND huyện Kon Rẫy trao tận tay số tiền hơn 78 triệu đồng cho gia đình em A Lương ở thôn 1, xã Đăk Tơ Lung.

Trao quà cho gia đình em A Lương

Em A Lương là nhân vật trong bài viết xin giúp 3 anh em mồ côi đăng ngày 30.1. trên Báo thanh niên. Sau khi bài viết được đăng tải, bạn đọc báo Thanh Niên đã chung tay chia sẻ, ủng hộ món quà hơn 78 triệu đồng giúp gia đình em A Lương với mong muốn em và gia đình sớm vượt qua khó khăn, nghịch cảnh.

Được biết, 4 năm trước, cha của A Lương thấy người mệt mỏi, khó thở, chân tay sưng phù lên. Sau khi thăm khám, ông được bác sĩ thông báo mắc bệnh xơ gan cổ trướng. Kể từ đó, cha A Lương chỉ nằm yên 1 chỗ, bụng cứ thế phình to ra. Gánh nặng mưu sinh chuyển lên vai mẹ A Lương.

Thương mẹ vất vả, A Lương bỏ học đi làm thuê kiếm tiền phụ mẹ nuôi em. Tưởng chừng mọi bất hạnh đã dừng lại ở đó thì bỗng một ngày mẹ A Lương đổ bệnh. Sau khi thăm khám, bà cũng được các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh xơ gan. Từ đó, A Lương gồng gánh nuôi cha mẹ bệnh tật, chăm sóc ông nội đã hơn 100 tuổi và 2 người em đang học tiểu học. Những tài sản có giá trị lần lượt được bán đi để đổi lấy thuốc men, gia đình A Lương trở thành hộ nghèo nhất xã. Những rẫy mì cuối cùng của gia đình cũng phải bán đi để cha mẹ A Lương chữa bệnh. Tháng 10.2023, mẹ A Lương từ giã cõi đời. Hơn 1 tháng sau, người cha cũng bỏ lại mấy anh em A Lương vì bệnh xơ gan cổ trướng.

Nhận được quà, em A Lương đã vô cùng xúc động và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến quý bạn đọc báo Thanh Niên và hứa sẽ sử dụng số tiền để tìm cách phát triển kinh tế, vượt qua khó khăn./.


Tác giả: Lâm Hiền - Thành Trung ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật