A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thi thực hành dinh dưỡng dành cho trẻ mầm non

Sáng ngày 05/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Hội thi Kiến thức và thực hành dinh dưỡng dành cho trẻ mầm non cấp huyện năm học 2023-2024. Tham gia có 8 đơn vị Trường Mầm non trực thuộc.

Trưng bày các món ăn của các đội thi

Với chủ đề “Ngày hội chế biến bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ mầm non”, các đội tham gia Hội thi trải qua 02 phần thi đó là: Phần thi kiến thức và phần thi thực hành.

Đối với phần thi kiến thức, các đội thi xây dựng thực đơn thực hiện trong 02 tuần tại Trường Mầm non dành cho nhà trẻ và mẫu giáo; đồng thời bản mô tả chi tiết khẩu phần, thực đảm bảo dinh dưỡng cân đối, hợp lý với kinh phí đang thực hiện tại các trường.

 Phần thi thực hành, mỗi đơn vị thực hành chế biến theo thực đơn 01 ngày ăn của trẻ tại trường (gồm bữa trưa và bữa xế) cho 10 suất ăn, với đơn giá 20.000đ/suất ăn/ngày.

Sau thời gian 90 phút các đội đã hoàn thành việc chế biến và trưng bày các món ăn của đội mình, mỗi đội phải chế biến đầy đủ các món ăn và trưng bày đẹp mắt, đảm bảo 04 nhóm thực phẩm gồm chất đạm, chất béo, chất bột và vitamin.

Qua Hội thi là dịp để đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên có nhiều cơ hội để trao đổi kinh nghiệm, giao lưu, học hỏi, chia sẻ về công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ; đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho trẻ và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục Mầm non trên địa bàn huyện./.


Tác giả: Y Nhàn - Hữu Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật