A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tặng xe máy kéo cho 3 anh em mồ côi

Sáng ngày 4-5, Công ty Cổ phần - Tổng Công ty nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) phối hợp với UBND huyện Kon Rẫy, Báo Sài Gòn Giải Phóng trao tặng máy cày cho gia đình A Lương, xã Đăk Tơ Lung, huyện Kon Rẫy.

Trao tặng xe máy kéo

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Thủy- UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Thanh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần - Tổng Công ty nước - Môi trường Bình Dương cùng cấp ủy chính quyền xã Đăk Tơ Lung.

Xe máy kéo có giá trị 150 triệu đồng, do Biwase tài trợ, được vận chuyển trực tiếp từ Bình Dương lên. Trước đó, sau khi biết được hoàn cảnh khó khăn của 3 anh em A Lương trên Báo SGGP, đại diện Biwase liên hệ với báo, bày tỏ mong muốn được hỗ trợ xe máy kéo để A Lương có phương tiện làm ăn với mong muốn đây sẽ cung cụ giúp em kiếm tiền ổn định, để nuôi ông nội và 2 em. Với chiếc máy kéo này, từ nay, A Lương có thể chở nông sản thuê cho người dân, thu nhập sẽ ổn định hơn.

Sau thời điểm Báo Sài Goàn Giải phóng, báo Thanh niên phản ánh, ngoài chiếc xe máy kéo, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện đã ủng hộ trên 400 triệu đồng. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Kon Tum Dương Văn Trang đã cùng đoàn công tác đến nhà thăm hỏi, tặng quà gia đình A Lương; chỉ đạo địa phương có những chính sách chăm lo cho, giúp đỡ gia đình.

 Hiện này, chính quyền địa phương đang xây dựng căn nhà kiên cố cho gia đình A Lương đảm bảo trước mùa mưa.


Tác giả: Lâm Hiền - Thành Trung ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật