A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trao hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ khó khăn ở Kon Rẫy

Nhằm chia sẻ, giúp đỡ, tạo điều kiện cho chị em phụ nữa khó khăn phát triển kinh tế bền vững, tạo thói quen chăn nuôi an toàn, hiệu quả và cung cấp nguồn thực phẩm sạch, chất lượng, đảm bảo vệ sinh cho phụ nữ mang thai và trẻ em. Năm 2024, Tổ chức Plan huyện Kon Rẫy đã hỗ trợ gà, vịt thuộc Dự án “Làm cha mẹ có trách nhiệm giới” tại xã Đăk Ruồng và Đăk Pne.

Cấp gà cho phụ nữ khó khăn

Dự án đã hỗ trợ 600 con gà, vịt cho 30 hộ gia đình phụ nữ mang thai và có con từ 0-10 tuổi. Cụ thể, trao gà, vịt giống 20 con/hộ đảm bảo chất lượng theo quy định, mỗi con có trọng lượng từ 1-1,2kg. Khi tham gia mô hình các chị em có kiến thức và kỹ năng chăm sóc phát triển trẻ thơ toàn diện cũng như khuyên khích trẻ phát triển đúng tiêu chuẩn hạn chế thấp còi.

Ông Nguyễn Huy Hoàng – Giám đốc dự án Plan tại Kon Rẫy cho biết thêm: Triển khai các sáng kiến của nhóm cha mẹ có con 0-10 tuổi. Các sáng kiến này hỗ tợ nuôi chim cút để lấy trứng, nuôi cá để lấy thịt, nuôi gà, vịt xiêm để lấy trứng và thịt. Mục tiêu của mô hình này để người dân và các gia đình có con từ 0-10 tuổi chủ động nguồn thực phẩm sách- an toàn để chế biến bữa ăn dinh dưỡng cho trẻ.

Cấp máy ấp trứng cho phụ nữ

Bên cạnh đó, dự án còn trao máy ấp trứng và máy xay ngũ cốc cho phụ nữ để chị em tự chế biến thức ăn tại nhà và nhân giống gà, vịt thành đàn tạo nguồn thu nhập ổn định nhằm chăm sóc và phát triển con mình tốt hơn. Dự án Plan còn hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi hiệu quả cho các hộ hưởng lợi từ mô hình.

Bà Phạm Ngọc Hà – Chủ tịch Hội LHPN huyện Kon Rẫy: Qua mô hình này, 02 xã được hưởng dự án mà Plan tài trợ hội viên hội phụ nữ tích  cực chăm sóc đàn gà vịt của mình đẻ tạo bữa ăn dinh dưỡng cho phụ nữ và cho các trẻ em từ 0 đến 5 tuổi. 

Từ mô hình sinh kế này giúp cho phụ nữ khó khăn và trẻ từ 0 đến 10 tuổi ở hai xã Đăk Ruồng và Đăk Pne cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống góp phần đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương./.


Tác giả: Lâm Hiền - Hữu Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật