A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thi cồng chiêng, múa xoang các dân tộc thiểu số lần thứ Hai xã Đăk Tờ Re.

Chiều ngày 14/4, UBND xã Đăk Tờ Re đã tổ chức Hội thi cồng chiêng, xoang các dân tộc thiểu số lần thứ II/2024.

Quang cảnh Hội thi cồng chiêng 

Tham dự có đồng chí Đinh Thị Hồng Thu – HUV, Phó Chủ tịch UBND Huyện; lãnh đạo Trung tâm VH-TT-DL&TT, Phòng VH&TT huyện cùng cấp ủy- chính quyền xã Đăk Tờ Re và gần 100 nghệ nhận của 4 đội thi đến từ các thôn, làng trên địa bàn xã.

Chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu tham dự

Mỗi đội trải qua 3 phần thi như: Cồng chiêng, xoang; Hòa tấu các nhạc cụ truyền thống kết hợp cùng cồng chiêng; Các làn điệu dân ca truyền thống của các dân tộc thiểu số Ba na.

Với sự chuẩn bị chu đáo cùng tinh thần đoàn kết của các nghệ nhân tham dự Hội thi, các đội đã đem đến cho khán giả những bài chiêng múa xoang ấn tượng, ý nghĩa thường được biểu diễn trong các lễ mừng Nhà rông, Mừng vui ngày cưới và Mừng lúa mới.

Thông qua Hội thi nhằm đẩy mạnh công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa cồng chiêng, múa xoang, góp phần phát triển bền vững văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Đến thời điểm hiện tại trên địa bàn huyện đã có 5/7 đơn vị tổ chức Hội thi cồng chiêng, múa xoang lần thứ Hai. Từ các Hội thi cấp xã, thị trấn, chính quyền cấp cơ sở chuẩn bị tuyển chọn và luyện tập để các đội cồng chiêng, múa xoang tham gia Hội thi cồng chiêng, múa xoang các dân tộc thiểu số cấp huyện trong thời gian tới.


Tác giả: Lâm Hiền - Hữu Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật