A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kon Rẫy tăng cường phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết

Hiện nay, do thời tiết thời thiết diễn biến thất thường, trên địa bàn huyện đã sảy ra 01 ổ dịch, với trên 40 ca mắc sốt xuất huyết tại địa bàn xã Tân Lập, Đăk Ruồng và thị trấn Đăk RVe. Để hạn chế tối đa ca bệnh trong thời gian tới, các địa phương trên địa bàn đã huy động các lực lượng triển khai nhiều giải pháp tăng cường phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết.

Phun thuốc phòng chống dịch sốt xuất huyết

Là một người dân sống trong ổ dịch sốt xuất huyết, bà Tính thôn 1, xã Tân Lập không hoang mạng mà chủ động phòng chống dịch sốt xuất huyến bằng những việc làm thiết thực. Đồng thời bà tích cực tuyên truyền tuyền, vận đồng bà con hàng xóm nâng cao vài trò trách nhiệm vệ sinh sạch sẽ môi trường nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan ra diện rộng.

Bà Tính – chia sẽ: Tôi dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ trong gia đình, những vật dụng chưa đựng nước không cần thiết tôi phải úp đi để không cho muỗi sinh sản gây bệnh sốt xuất huyết.

Tân Lập là địa phương có số ca bệnh mắc sốt xuất huyết cao so với các địa phương khác trên địa bàn huyện. Tính đến ngày 12/4 toàn xã có 28 ca bệnh sốt xuất huyết. Ngay sau khi xuất hiện những ca bệnh đầu tiên. Tân Lập tăng cường công tác tuyên truyền cho bà con tại các khu dân cư, nhất là các thôn, làng người DTTS. Tổ chức các đợt ra quân dọn vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng. Đồng thời hướng dẫn các hộ dân có ca mắc bệnh, chỉ đạo nhân viên y tế theo dõi sức khoẻ bệnh nhân và các thành viên trong gia đình có người mắc sốt xuất huyết.

Ông Trương Duy Đông – Phó Chủ tịch UBND xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy cho biết: UBND xã đã thành lập BCĐ để phân công nhiệm vụ cụ thể để thành lập các tổ, đội, nhóm xung kích ra quân dọn vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, trong đó chú trọng đến từng hộ gia đình hướng dẫn và chỉ cách người dân dọn rác, bỏ những vật dụng chức đựng nước muỗi sinh ra lặng quăng bọ gậy và phát quang bụi rạm vệ sinh xung quanh để không cho muổi trú ẩn. Sau khi chúng ra quân quyết liệt như vậy trong vòng 6 ngày những ca bệnh giảm hẳn đáng kể. Đến nay, các ca bệnh được điều trị và xuất viện.

Hiện nay, các địa phương đã chủ động phòng, chống sốt xuất huyết với nhiều biện pháp như: Huy động các tổ chức, đoàn thể tuyên truyền, vận động người dân xử lý các dụng cụ chứa nước, dụng cụ phế thải và tổ chức ra quân diệt lăng quăng/bọ gậy, vệ sinh môi. Cùng với đó, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, hướng dẫn người dân diệt lăng quăng/bọ gậy; xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch sốt xuất huyết với phương châm “4 tại chỗ”.

Trên địa bàn huyện Kon Rẫy xảy ra 01 ổ dịch, có trên 40 ca mắc sốt xuất huyết so với cùng kỳ tăng 31 ca. Các ca bệnh qua điều trị đã ổn định được ra viện. Để công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết đạt hiệu quả, ngoài sự chủ động triển khai các giải pháp của cơ quan chức năng, mỗi người dân nên nâng cao ý thức, tích cực tham gia vệ sinh môi trường, loại bỏ các vật dụng chứa nước đọng, diệt lăng quăng và muỗi để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng./.

 


Tác giả: Lâm Hiền - Thành Trung ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật