A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cử tri Kon Rẫy gởi gắm tình cảm với Kỳ họp thứ 3 quốc Hội khóa XV

Sáng ngày 1/6/2022, Kỳ họp lần thứ 3 Quốc Hội khóa XV tiếp tục phiên thảo luận tại hội trường về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và ngân sách nhà nước năm 2021; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2022.

Cử tri theo dõi kỳ họp Quốc hộ

Tích cực theo dõi kỳ họp Quốc hội những ngày qua, Cử tri của huyện Kon Rẫy đã đồng tình với kết quả đạt được về phát triển  kinh tế xã hội  năm 2021 và những tháng đầu năm 2022. Đồng thời có những tâm tư gởi gắm tới Kỳ họp lần thứ 3, Quốc Hội khóa XV về một số vấn đề như:

Cử tri Trần Văn Thái xã Đăk Ruồng mong muốn Quốc hội làm sao điều chỉnh giá thị trường để cho người dân được hưởng lợi từ các chương trình vay vốn, xem xét giảm lãi suất vốn vay, vì 2 năm nay vẫn có ngân hàng giảm lãi nhưng chưa đáng kể, vì giá vật tư cao quá, sản phẩm làm ra giá không tăng, nên bản thân tôi mong muốn như vậy.

Ông Nguyễn Thừa Thông, Cử tri thôn 9 xã Đăk Ruồng đề nghị Bộ giáo dục nói riêng, Quốc hội nói chung nghiên cứu thêm về việc hạn chế thay đổi sách giáo khoa hàng năm, việc thường xuyên  thay đổi sách giáo khoa làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc theo học của các em, nhất là con em dân tộc thiểu số .

Ông Trần Văn Phúc cử tri xã Đăk Ruồng đề nghị Quốc hội cần quản lý một số đất quy hoạch, hiện nay đất quy hoạch  trên địa bàn huyện Kon Rẫy nói riêng, đã lâu nhưng chưa thực hiện dự án, người dân rất khó trong việc xây dựng, giá đền bù thì thấp. Hôm trước, Quốc hội cũng đã có thảo luận về quy hoạch cũng kịp thời đưa ra để Chính phủ và Quốc hội điều chỉnh để làm sao đỡ được cuộc sống của người dân.

Có thể nói, qua theo dõi phiên thảo luận sáng nay, cử tri huyện Kon Rẫy mong muốn Quốc hội sớm có những chính sách phù hợp trong các lĩnh vực mà hiện nay người dân đang quan tâm như: giá cả, quy hoạch đất, đổi mới sách giáo khoa..để người dân yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế và ổn định cuộc sống./.


Tác giả: Y Nhàn- Hữu Huy (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật