A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bàn giao 03 căn nhà tình nghĩa

Từ ngày 17-19/9/2024, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Kon Rẫy đã phối hợp với chính quyền xã Đăk PNe, xã Đăk Kôi và Đăk Tơ Lung tổ chức khành thành và bàn giao 03 căn nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách đang khó khăn về nhà ở.

Bàn giao nhà cho gia đình bà Y Ruân - đối tượng có công với cách mạng

Bàn giao nhà cho gia đình ông Đinh Đành - đối tượng Bệnh binh ở thôn 2 xã Đăk PNe

Bàn giao nhà ông A Đinh - đối tượng Bệnh binh ở thôn 2 xã Đăk Tơ Lung

Đó là gia đình ông Đinh Đành - đối tượng Bệnh binh ở thôn 2 xã Đăk PNe; Bà Y Ruân - đối tượng có công với cách mạng tại thôn 7, xã Đăk Kôi; ông A Đinh - đối tượng Bệnh binh ở thôn 2 xã Đăk Tơ Lung. Mỗi căn nhà được thiết kế nhà cấp 4, có diện tích từ 60 -70m2 gồm có phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp. Với tổng kinh phí xây dựng trên 100 triệu đồng, trong đó Bộ Quốc phòng hỗ trợ 70 triệu đồng/căn, còn lại do gia đình và người thân, họ hàng giúp đỡ.

Nhờ làm tốt công tác phối với chính quyền địa phương trong công tác xây dựng. Đến nay, 03 căn nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng đảm bảo trong mùa mưa. 03 gia đình được hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa lần này đều là đối tượng chính sách, hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, cuộc sống của họ hết sức khó khăn, thu nhập chủ yếu phụ thuộc vào canh tác nương rẫy, làm thuê, làm mướn. Nên các gia đình đều không có tiền tích lũy để xây dựng nhà ở kiên cố mà phải sống chật vật trong những căn nhà tạm bợ.

Đây là việc làm thiết thực chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo đời sống Nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội.


Tác giả: Lâm Hiền-Thành Trung ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật