A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chung tay hướng về đồng bào vũng lũ phía Bắc

Những ngày qua, đồng bào các tỉnh phía Bắc chịu thiệt hại nặng nề do mưa bão gây ra. Phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, cán bộ công chức, viên chức và các tầng lớp Nhân dân huyện Kon Rẫy đã chung tay, đồng lòng hướng về đồng bào bị lũ lụt.

Học sinh trường THCS xã Tân Lập ủng hộ đồng bào bị lũ lụt.

Năm nay, trường THCS xã Tân Lập tổ chức Tết Trung thu ngắn ngọn với nhiều hoạt động thiết thức để chung tay hướng về miền Bắc đang gồng mình khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra.

          Em Nguyễn Hà Linh chia sẻ: Đầu tiên em thấy xót thương cho các thành phố ở miền Bắc chịu tác động lớn của bão Yagi, đặc biệt ở làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, Lào Cai có nhiều người bị lũ cuốn trôi. Em cảm thấy tiếc thương cho đồng bào của mình. Em chỉ có một chút ít tiền em dành dùm không ăn quà vặt để đóng góp cho đồng bào lũ lụt. Ngoài ra em còn kêu gọi các bạn trong lớp cũng ủng hộ đồng bào một phần nào đó giúp sức thêm cho đồng bào miền Bắc vượt qua mùa lũ này.

Thời gian qua, liên tiếp những cơn bão đã gây ra tình trạng mưa lũ trên diện rộng tại các tỉnh miền Bắc, gây thiệt hại lớn về người, tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống của Nhân dân khiến hàng chục ngàn người lâm vào cảnh khó khăn, cần sự giúp đỡ hỗ trợ kịp thời. Vì vậy, hơn lúc nào hết mỗi cán bộ, công chức, viên chức, các tầng lớp Nhân dân và các công ty, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên huyện Kon Rẫy bằng trách nhiệm và nghĩa tình cùng chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc sớm vượt qua khó khăn.

Bà con nhân dân thị trấn Đăk RVe quyên góp đồng bào bị lũ lụt.

Sau khi nghe thông tin có đoàn của tỉn Kon Tum ra ngoài Bắc cứu trợ, cán bộ và Nhân dân thị trấn Đăk RVe đã quyên góp nhu yếu phẩm, đồ dùng học sinh quần áo để tập kết xuống thành phố Kon Tum.

Các đơn vị xã, thị trấn ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra

 Với tinh thần “Tất cả vì miền Bắc ruột thịt”, phát huy truyền thống đoàn kết “Tương thân, tương ái”, “Nhường cơm sẻ áo”. Huyện ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện huyện Kon Rẫy đã phát động quyên góp được gần 800 triệu đồng và nhiều các nhu yếu phẩm khác để hỗ trợ kịp thời để Nhân dân các tỉnh miền Bắc sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ.

Bà Đinh Thị Anh – Chủ tịch UBMTTQVN huyện Kon Rẫy cho biết:  Với số tiền quyên góp được, UBMTTQVN huyện sẽ công khai trên phương tiện thông tin đại chúng, cũng như sẽ chuyển toàn bộ số tiền về UBMTTQVN tỉnh để kịp thời ủng hộ cho Nhân dân các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng do cơn bão số 3.

 Hơn lúc nào hết, tình dân tộc, nghĩa đồng bào được thể hiện sâu sắc, qua đây thấy sức mạnh, đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam trong mọi hoàn cảnh.


Tác giả: Lâm Hiền - Hữu Huy (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật