A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tài xế xe tải trả lại tài sản cho người đánh rơi

Chiều ngày 17/3/2021, Công an xã Tân Lập đã trao trả tài sản cho người bị đánh rơi sau khi một tài xế xe tải nhặt được.

Trước đó, sáng cùng ngày, anh Trần Xuân Mười (sinh năm 1978) có tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng điều khiển xe tải lưu thông theo hướng về thành phố Kon Tum đến chợ xã Tân Lập thì phát hiện một chiếc ví rơi trên đường, trong đó có 5.885.000đ cùng 01 CMND, 01 giấy chứng nhận đăng ký xe, 01 thẻ bảo hiểm y tế, 01 giấy chứng nhận bảo hiểm dân sự mang tên A Lộc (Sinh năm: 1989, HKTT: thôn Đăk Pong, xã Măng Bút, huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum).

Anh Trần Xuân Mười bàn giao tài sản và giấy tờ đánh rơi đã nhặt được cho cơ quan Công an.

Sau khi nhặt được chiếc ví, anh Mười đã chủ động mang đến Công an xã Tân Lập trình báo. Công an xã đã tiến hành xác minh làm rõ và trao lại toàn bộ tài sản anh A Lộc.

Công an xã Tân Lập trao trả lại tài sản cho anh A Lộc.

Không giấu nổi niềm vui, xúc động khi nhận lại tài sản, anh Lộc chia sẻ: “Hiện tại, vợ tôi đang điều trị mổ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum, tôi mang số tiền trên để trả tiền viện phí cho vợ. Trên đoạn đường từ nhà đến đoạn xã Tân Lập thì không may bị đánh rơi, may mắn anh Mười đã nhặt được và trả lại như thế này, tôi thực sự rất cảm kích. Cảm ơn anh Mười và lực lượng Công an đã kịp thời thông báo cho tôi nhận lại tài sản cùng giấy tờ bị đánh rơi”.

Việc làm của anh Trần Xuân Mười đã thể hiện nét văn hoá ứng xử trong đời sống hằng ngày, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người dân Việt Nam. Hành động nhặt được của rơi, tìm cách trả lại tài sản của anh Mười thật đáng trân trọng và cần được nhân rộng trong xã hội./.


Tác giả: Hoàng Quốc Hồi - Công an xã Tân Lập

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật