A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công an huyện: Xử lý phương tiện không đảm bảo điều kiện lưu hành

Thực hiện Kế hoạch số 3009/KH-CAT-PC08 ngày 03/12/2020 của Công an tỉnh Kon Tum về tăng cường kiểm tra, xử lý phương tiện không đảm bảo điều kiện lưu hành. Từ ngày 03/12/2020 đến nay, Công an huyện Kon Rẫy đã tiến hành phối hợp với Công an các xã, thị trấn tiến hành 58 ca tuần tra, với 145 lượt cán bộ chiến sỹ tham gia tuần tra trên các tuyến đường giao thông nông thôn, vùng sâu, vùng xa thuộc địa bàn huyện.

Phương tiện không đảm bảo điều kiện lưu hành

Tổ tuần tra, kiểm soát tiến hành lập biên bản đối với các trường hợp vi phạm

Kết quả đạt được đã nắm chính xác số lượng các loại phương tiện không đảm bảo điều kiện lưu hành, các trường hợp có biểu hiện nghi vấn sử dụng các phương tiện này tham gia giao thông, vận chuyển nông sản, khoáng sản trái phép. Phối hợp chính quyền địa phương yêu cầu 219 trường hợp phương tiện không đảm bảo điều kiện lưu hành ký cam kết không lưu thông trên mạng lưới giao thông đường bộ. Thông qua công tác tuần tra phát hiện lập biên bản và tạm giữ 08 trường hợp xe mô tô và thu hồi 22 xe mô tô không đảm bảo điều kiện lưu hành để bán đấu giá theo quy định của pháp luật.

Thời gian tới Công an huyện sẽ tăng cường phối hợp Công an các xã, thị trấn  tiếp tục kiểm tra, xử lý phương tiện không đảm bảo điều kiện lưu hành trên các tuyến giao thông nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Kiên quyết xử lý nghiêm và triệt để các loại phương tiện này theo đúng quy định của pháp luật, nhất là sử dụng các phương tiện không đảm bảo điều kiện lưu hành để vận chuyển lâm sản, khoáng sản trái phép. Tuyên truyền rộng rãi tới người tham gia giao thông không nên tự ý thay đổi kết cấu xe, không mua bán, sử dụng các phương tiện không đảm bảo điều kiện lưu hành. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của người dân để biết và hiểu rõ điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông đường bộ. Đồng thời, nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn giao thông và hạn chế tai nạn giao thông trên địa bàn huyện./.


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật