A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đảm bảo cung cấp đầy đủ nước tưới cho cây trồng vụ Đông - Xuân

Để chủ động nguồn nước, đảm bảo cho hoạt động sản xuất nông nghiệp. Thời gian qua, huyện Kon Rẫy đã xây dựng kế hoạch và đề ra nhiều giải pháp, thực hiện công tác điều tiết nước hợp lý tại các hồ đập, đảm bảo cung cấp đủ lượng nước chăm sóc cây trồng.

Hồ đập thủy lợi

Toàn huyện hiện có 37 công trình thủy lợi (trong đó có 14 công trình do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quản lý và 23 công trình do huyện quản lý). Hiện nay, các công trình thủy lợi cơ bản đảm bảo đủ nước phục vụ tưới cho trên 3.100 ha cây trồng, (trong đó diện tích vụ Đông Xuân năm 2023-2024 với 528 ha). Để đảm bảo đủ nguồn nước phục vụ cho việc sản xuất, hiện nay các hồ đập tại các địa phương đều đã có ban quản lý để tiện cho việc điều tiết nước hợp lý theo từng giai đoạn, nhằm tránh thất thoát gây lãng phí nguồn nước.

Ông Phạm Hải, thôn 5, thị trấn Đăk Rve cho biết “Nói chung mùa khô năm nay, vụ Đông - Xuân đủ nước để sản xuất, hiện nay lúa đang làm đòng trổ bông”.

Đến thời điểm này trên địa huyện không có diện tích cây trồng bị thiếu nước. Với việc điều tiết nước hợp lý của các hồ đập góp phần cung cấp đủ nước nước tưới cho các diện tích cây trồng, giúp cho cây trồng phát triển ổn định trong mùa nắng nóng.

                                     


Tác giả: Y Nhàn - Hữu Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện).

Tin liên quan

noData
Không có dữ liệu

Tin nổi bật Tin nổi bật