A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai công tác Hội Người cao tuổi năm 2024

Sáng ngày 12/12, Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Kon Rẫy tổ chức Tổng kết hoạt động công tác Hội năm 2023 và triển khai  phương hướng nhiệm vụ công tác Hội năm 2024.

Triển khai công tác Hội Người cao tuổi năm 2024

Về dự buổi tổng kết có đồng chí Đinh Thị Hồng Thu – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo UBND, Hội người cao tuổi các xã, thị trấn.    

Trong năm 2023, Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện đã hoạt động và thực hiện nhiệm vụ một cách hiệu quả. Công tác kết nạp hội viên đạt kết quả tốt, năm qua toàn hội đã kết nạp thêm 74 hội viên mới, nâng tổng số hội viên Hội người cao tuổi toàn huyện lên 2.165 hội viên. Công tác chăm sóc người cao tuổi và tổ chức mừng thọ được các cấp hội quan tâm, tổ chức chu đáo, trọng thể, thể hiện tinh thần kính lão, trọng thọ của dân tộc ta. Công tác thăm hỏi hội viên ốm đau, hoạn nạn, hội viên có hoàn cảnh khó khăn và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi được quan tâm. Trong năm, Hội đã phối hợp với bệnh viện mắt Quốc tế Sài Gòn – Gia Lai khám và điều trị miễn phí các căn bệnh về mắt cho 945 cụ. Phối hợp với các cơ quan, ban ngành, các địa phương trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, tạo điều kiện tốt nhất để người cao tuổi sống vui, sống khỏe sống có ích, là nòng cốt vận động con cháu tích cực tham gia  các phong trào ở địa phương.

 Bên cạnh đó các cấp hội còn tích cực tuyên truyền phối hợp thực hiện từng bước có hiệu quả 5 nội dung thi đua “ Tuổi cao gương sáng”; Người cao tuổi gắn với phong trào “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi; Phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; Phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ Quốc, phòng chống tội phạm; “bảo vệ tài nguyên môi trường”; Người cao tuổi tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh và làm tốt công tác tham gia hòa giải ở cộng đồng.

Nhân dịp này đã có 02 tập thể và 04 cá nhân được Ban đại diện Hội cao tuổi huyện tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2023; trao tặng 35 xuất quà bằng tiền mặt cho các cụ có hoàn cảnh khó khăn của các xã, thị trấn, trị giá 400.000đ đồng/suất.


Tác giả: Y Nhàn ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật