A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Dạy học trong điều kiện phòng chống dịch Covid -19.

Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các trường học trên địa bàn huyện Kon Rẫy đã nghiêm túc thực hiện công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh hướng dẫn dạy học trực tuyến, ôn tập tại nhà cho các em học sinh để phòng, chống Covid-19 và đảm bảo chương trình trong năm học.

 

Giáo chủ nhiệm giao bài, hướng dẫn bài cho học sinh

Trường Tiểu học Trần Quốc Toản có hơn 280 học sinh ở 3 điểm trường, trong đó học sinh dân tộc thiểu số chiếm hơn 98%. Gia đình các học sinh không đủ điều kiện để học trực tuyến. Vì vậy các tổ khối chuyên môn soạn nội dung học và ôn bài đảm bảo phù hợp với hai môn học Toán và Tiếng Việt để chuyển đến cho học sinh.

Đây là lần thứ hai em A Siêu Hiệp học sinh lớp 3a, trường Trần Quốc Toản, xã Đăk Ruồng được cô giáo chủ nhiệm giao bài, hướng dẫn bài học ở nhà để đảm bảo phòng chống Covid -19, em đã nổ lực cùng cô giáo hoàn thành bài tập khá nhanh và đạt kết quả tốt.

 Em A Siêu Hiệp – học sinh lớp 3a, trường Trần Quốc Toản cho biết: “ Khi cô giáo giao bài tập ở nhà em xin rứa phải làm bài tập đầy đủ, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, giúp bố mẹ quét nhà, lau chùi bàn nghế để phòng chống dịch bệnh Covid-19”.

Sau khi các đơn vị trường phân công phân nhiệm cụ thể rõ ràng cho từng giáo viên, mỗi giáo viên phải thực hiện nhiệm vụ ra đề, giao đề và chấm bài nhằm giúp cho các em đảm bảo kiến thức khi đi học trở lại và đáp ứng yêu cầu chương trình do Ngành giáo dục đề ra.

Cô giáo Y Kim Phước – Giáo viên, trường học Trần Quốc Toản chi sẻ: sau khi nghỉ tết xong nhận được công văn của cấp trên và nhà trường điều động làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid -19, bản thân đã tích cực hướng dẫn tuyên truyền con em cách phòng chống Covid -19 khẩu hiệu 5K, thứ hai hướng dẫn cho các em bài vừa học ổn tập lại những kiến thức cũ và giao bài đến nhà cho các em để theo kịp chương trình trong năm học”.

Cô giáo Y Thúy – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản cho biết thêm: Nhà trường tiến hành xây dựng kế hoạch dạy học tại nhà cho các em và kế hoạch tuyên truyền dịch, bên cạnh đó, trường đã thực hiện tốt những quy định của cấp trên như: dọn dẹp vệ sinh trường lớp; máng rửa tay sát khuẩn; chuẩn bị cơ sở vật chất ở tất cả hệ thống điện nước đảm bảo cho các điểm trường sau nay các em có đi học lại”.

Thực hiện dạy học trong điều kiện phòng chống dịch Covid -19, huyện Kon Rẫy có trên 70% trường học xây dựng kế hoạch giao bài về nhà cho học sinh tự làm, còn lại 30% trường học ở địa bàn thuận lợi nhà trường dạy học trực tuyến trên ứng dụng Office 365 theo hướng dẫn 04 của Sở GD&ĐT.


Tác giả: Lâm Hiền – Hữu Huy (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật