A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất

Sáng ngày 05/02/2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Kon Rẫy tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất để thống nhất về cơ cấu, số lượng, thành phần người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Chủ trì Hội nghị có đồng chí Đinh Thi Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện.

Tham dự hội nghị có các đồng chí Đinh Thị Mỹ Hảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Võ Văn Lương, Phó Bí thư – Chủ tịch UBND huyện;  đồng chí Huỳnh Ngọc Phong, UVBTV – Phó Chủ tịch HĐND huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Tờ trình dự kiến phân bổ cơ cấu, thành phần và số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, cơ cấu dự kiến 60 người để bầu 30 đại biểu HĐND huyện; trong đó: Cơ quan Đảng 10 người, chiếm 16,67%; Cơ quan Nhà nước 12 người, chiếm 20%; Cơ quan Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội huyện 10 người, chiếm 16,67%; Lực lượng vũ trang 02 người, chiếm 3,33%; Các xã, thị trấn: 21 người, chiếm 35%; Sự nghiệp giáo dục: 02 người, chiếm 3,33%; Thành phần khác, ngoài đảng, tôn giáo 03 người, chiếm 5%.

Sau khi dành thời gian phân tích và thảo luận, hội nghị đã đi đến thống nhất với dự kiến phân bổ về cơ cấu, thành phần và số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026.

Trên cơ sở cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng Nhân dân của cơ quan, tổ chức, Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện có trách nhiệm thông báo cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị, được phân bổ người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân và hướng dẫn nội dung, thủ tục, trình tự giới thiệu người ứng cử, làm hồ sơ ứng cử theo quy định của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân. Việc lựa chọn, giới thiệu những người đủ tiêu chuẩn ra ứng cử đại biểu HĐND huyện qua các bước hiệp thương  được xác định là khâu rất quan trọng để lập danh sách những người ứng cử đại biểu HĐND huyện vừa đảm bảo số lượng, chất lượng, vừa thể hiện được cơ cấu, thành phần đại diện cho trí tuệ của khối đại đoàn kết dân tộc./.


Tác giả: Lâm Hiền – Hữu Huy (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

noData
Không có dữ liệu

Tin nổi bật Tin nổi bật