A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thường trực HĐND huyện: Tổ chức hội nghị Giao ban Quý III/2022

Sáng ngày 7/10/2022, tại Trụ sở Đảng ủy, HĐND-UBND-UBMTTQVN xã Đăk Kôi; Thường trực HĐND huyện tổ chức hội nghị Giao ban Quý III/2022. Hội nghị dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Quang Thạch, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Huỳnh Ngọc Phong, UVBTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Tham dự hội nghị có các đồng chí là đại biểu HĐND huyện.

Quang cảnh Hội nghị

Trong quý III năm 2022 HĐND, các cơ quan của HĐND huyện, các Tổ đại biểu HĐND huyện đã cơ bản thực hiện theo đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật và quy chế hoạt động của HĐND các cấp; hoạt động giám sát, khảo sát được tích cực thực hiện, nổi bật như: các Ban HĐND huyện, các Tổ đại biểu HĐND huyện đã triển khai các cuộc giám sát chuyên đề và báo cáo kết quả thực hiện theo quy định, nhiều chuyên đề sát thực tiễn, được cử tri và Nhân dân quan tâm, đã phát hiện và kiến nghị nhiều vấn đề để chính quyền và các ngành chức năng giải quyết, tháo gỡ, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội ở địa phương phát triển.

Tuy nhiên trong quý một số đại biểu HĐND xã chưa chủ động theo dõi, đôn đốc, giám sát việc giải quyết trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tại địa bàn ứng cử.

Hội nghị tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong quý IV/2022: Chuẩn bị và tổ chức tốt các kỳ họp của HĐND, bảo đảm các nghị quyết được ban hành đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền, sát thực tiễn. Căn cứ tình hình kinh tế - xã hội, các vấn đề cử tri và Nhân dân quan tâm để định hướng nội dung, tổ chức tốt các phiên chất vấn. Thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc thực hiện cam kết, các giải pháp khắc phục được nêu ra trong phiên chất vấn tại các kỳ họp. Thực hiện có hiệu quả hoạt động giám sát, khảo sát của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban HĐND, Tổ đại biểu HĐND. Tổng hợp ý kiến cử tri 03 cấp (tỉnh, huyện, xã) sau các buổi tiếp xúc cử tri theo đề cương. Tiếp tục giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Duy trì và làm tốt hoạt động tiếp công dân; tiếp nhận, xử lý, theo dõi việc giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh của công dân theo quy định./.

 


Tác giả: Y Nhàn – Hữu Huy (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật