A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuyên truyền giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống và chính sách BHXH

Chiều ngày 28/10, tại nhà văn hóa xã Đăk Pne, Huyện đoàn Kon Rẫy  phối hợp với Trung tâm Y tế, Bảo hiểm xã hội huyện  tổ chức tuyên truyền giảm thiểu tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và chính sách BHXH.

Quang cảnh buổi tuyên truyền

Tham gia buổi tuyên truyền có đồng chí Đinh Thị Hồng Thu, HUV-Phó chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo Huyệ đoàn, Trung tâm y tế, bảo hiểm xã hội huyện cùng 100 người dân, đoàn viên thanh niên và các em học sinh trên địa bàn xã Đăk Pne.

Tại đây, các báo cáo viên huyện đã truyền đạt về nội dung, hậu quả và những  hệ lụy gây ra của việc tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; trao đổi hướng dẫn các biện pháp ngăn ngừa tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, cách sử dụng các biện pháp tránh thai. Bên cạnh Bảo hiểm xã hội huyện còn tuyên truyền thêm về các nội dung về chính sách bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế.

 Buổi tuyên truyền đã nhận được sự quan tâm của đông đảo đoàn viên thanh, các em học sinh và người dân trên địa bàn. Qua đó nhằm giúp họ hiểu và bài trừ tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, giảm thiểu tình trạng kết hôn sớm và sinh con khi chưa đến tuổi trưởng thành.


Tác giả: Y Nhàn - Hữu Huy( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật