A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuổi trẻ Kon Rẫy: Nhiều hoạt động tri ân dịp kỷ niệm 74 năm ngày thương binh liệt sĩ

Trong những ngày tháng 7 tri ân các anh hùng thương binh, liệt sĩ, cùng với tuổi trẻ cả nước, đoàn viên thanh niên huyện Kon Rẫy đã tập trung triển khai nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 74 năm ngày thương binh - liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2021).

“Không chỉ đến ngày 27/7, tuổi trẻ Kon Rẫy mới có những hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ mà Ban Thường vụ Huyện Đoàn xác định, đây sẽ là dịp cao điểm tổ chức các hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện”. Ngay từ đầu tháng 7, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã ban hành Kế hoạch số 196 - KH/ĐTN về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2021) với những nội dung cụ thể, thiết thực.

 

Đoàn viên thanh niên vệ sinh, dọn dẹp vệ sinh, chăm sóc các phần mộ tại nghĩa trang liệt sỹ huyện

 

 Thăm hỏi, tặng quà cho gia đình thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công

Nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước cho thế hệ trẻ, hơn 27 TCCS đoàn đã đẩy mạnh tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên về ý nghĩa của ngày 27/7 thông qua sinh hoạt chi đoàn. Bắt đầu từ ngày 21 - 27/7, Ban Thường vụ Huyện Đoàn chỉ đạo các TCCS đoàn tổ chức tuần lễ "đền ơn - đáp nghĩa”, "uống nước nhớ nguồn” với nhiều hoạt động sôi nổi. Ngày 25/7, Đoàn xã Đăk Ruồng, Đăk Kôi tổ chức vệ sinh, làm đẹp Đài tưởng niệm trên địa bàn các xã với sự tham gia của các bạn đoàn viên thanh niên. Ngày 26/7, Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức đảm nhận việc chăm sóc các phần mộ, dọn vệ sinh, trồng hoa tại nghĩa trang liệt sỹ; phong trào địa chỉ đỏ tình nguyện tuổi trẻ huyện Kon Rẫy đã huy động từ nhiều nguồn lực khác nhau của xã hội, xây dựng Quỹ đền ơn đáp nghĩa và trao quà, giúp đỡ cho các đối tượng gia đình chính sách, người có công cách mạng với tổng số tiền là 26.500.000 đồng, với 85 suất quà và 85 ngày công.

 

Lễ thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ huyện

Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động của tuổi trẻ Kon Rẫy tri ân những anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng là chương trình “Thắp nến tri ân”. Ngày 27/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân với sự tham dự của các bạn đoàn viên thanh niên ở các đoàn cơ sở và chi đoàn trực thuộc Huyện đoàn. Trở về từ buổi lễ thắp nến tri ân, anh Trần Đồng - Bí thư Huyện đoàn xúc động chia sẻ: “Với những người trẻ như chúng tôi, tham gia hoạt động tri ân các anh hùng, thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng còn là dịp soi lại mình, để sống sao cho xứng đáng với sự hy sinh của thế hệ cha anh”.

Với những hoạt động sôi nổi trong tháng 7, tuổi trẻ Kon Rẫy đã góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương tri ân các anh hùng liệt sỹ, thương - bệnh binh và người có công, những người đã hiến dâng xương máu và tuổi thanh xuân cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật