A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai đầu tư xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

Nhằm thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội, chăm lo, hỗ trợ cho người nghèo có nơi ăn, chốn ở ổn định, tạo điều kiện để hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống. Hiện nay, huyện Kon Rẫy đang tích cực triển khai xây dựng nhà đại đoàn kết đợt 1 năm 2023.

Quang cảnh Triển khai đầu tư xây dựng nhà Đại đoàn kết

Gia đình bà Y Hội ở thôn 4 thị trấn Đăk Rve sống trong căn nhà dột nát, cũ kỹ không đảm bảo an toàn, bà lại thường xuyên đau ốm, bệnh tật không đi làm được chỉ dựa vào thu nhập làm nương rẫy của con cái trong gia đình. Được hỗ trợ 50 triệu đồng từ quỹ ngày vì người nghèo TW, giúp gia đình bà xây dựng lại nhà mới kiên cố, khang trang hơn, bà chia sẻ: Tôi rất vui được nhà nước quan tâm đầu tư xây dựng nhà mới, căn nhà này là niềm mơ ước của tôi từ bấy lâu nay. 

Trong quá trình thực hiện, UBMTQTVN các cấp phối hợp chính quyền địa phương thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, có bình xét và tiến hành khảo sát hiện trạng đảm bảo khách quan, công khai, minh bạch đúng theo quy định. Do đó, khi hỗ trợ nhà, hầu hết các hộ này đều đầu tư thêm, đảm bảo nhà 3 cứng. Bà Nguyễn Thị Mai Lan – Chủ tịch UBMTTQVN thị trấn Đăk Rve, huyện Kon Rẫy khẳng định: Mặt trận tổ quốc thị trấn Đăk Rve đã phối hợp UBND tiến hành rà soát các thôn có nhà tạm bợ, nột nát để bình xét và hỗ trợ đúng theo quy định. Hiện nay, thị trấn Đăk Rve có 2 đối tượng hộ nghèo, khó khăn tại thôn 4 và thôn 9 được hỗ trợ, từ khi có quyết định UBMTTQVN huyện, UBMTTQVN thị trấn tiến hành phối hợp Ban quản lý thôn, Chị bộ thôn để vận động thêm nguồn lực để giúp đỡ gia đình xây dựng nhà Đại đoàn kết.

Ông Tạ Tiến Nghĩa – Chủ thi công xây dựng nhà Đại đoàn kết tại thị trấn Đăk Rve cho biết: Trong quá trình xây dựng chúng tôi luôn đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo chất lượng để gia đình sử dụng được bền lâu.

Trong đợt I/2023, huyện Kon Rẫy được đầu tư xây dựng 10 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo với mức 50 triệu đồng/ nhà. Từ nguồn vốn Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương hỗ trợ. Hiện này, có 5 căn nhà chuẩn bị được đưa vào sử dụng, còn 5 căn đang thi công dự kiến hoàn thành cuối tháng 4 sắp tới nhằm đảm bảo trước mùa mưa các hộ nghèo có nhà ở an toàn, từ đó yên tâm lao động sản xuất, ổn định cuộc sống, đồng thời góp phần hoàn thành mục tiêu về giảm tỷ lệ hộ nghèo, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện./.

 


Tác giả: Lâm Hiền - Thành Trung (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật