A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết năm học 2022-2023

Sáng ngày 26/5/2023 Trường Phổ thông DT-NT huyện và Trường Trung học Phổ thông Chu Văn An tổ chức Lễ tổng kết năm học 2022 – 2023.

* Tại trường Phổ thông DT- NT huyện, tới dự buổi lễ có đồng chí Đinh Thị Mỹ Hảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Đinh Thị Hồng Thu -  HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo ban ngành đoàn thể huyện; Ban giá hiệu Nhà trường; toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và toàn thể học sinh Nhà trường.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tặng lẵng hoa chúc mừng Lễ tổng kết năm học 2022-2023

Năm học 2022-2023, Trường Phổ thông DT-NT huyện có tổng số 303 học sinh, được phân chia ở 10 lớp học thuộc 2 khối trung học cơ sở và trung học phổ thông, trong đó học sinh DTTS 222 em, toàn trường hiện có 31 cán bộ quản lý, giáo viên. Năm học 2022-2023 là năm học vừa thực hiện dạy học theo chương trình GDPT 2006, vừa thực hiện chương trình GDPT 2018 được triển khai ở lớp 10. Tuy có nhiều sự thay đổi trong công tác quản lý cũng như trong công tác giảng dạy, giáo dục học sinh nhưng dưới sự lãnh đạo của chi bộ nhà trường và sự nhiệt tình nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, giáo viên và nhân viên, nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đạt được một số kết quả nhất định.

Trong năm học, Nhà trường đã thực hiện được 56 tiết thao giảng đạt khá giỏi; có 07 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường; tham gia 09 bài giảng điện tử đạt cấp Sở và 23 bài giảng điện tử đạt cấp trường. Tổ chức 09 hoạt động giáo dục trong năm và thực hiện được 05 tiết thực hiện dạy học giáo dục STEM và 05 đề tài sáng kiến kinh nghiệm đạt cấp trường, có 01 đề tài tham gia cấp Sở...

Đến cuối năm học toàn trường có 286 em học sinh có học lực từ Trung bình trở lên chiếm tỷ lệ 94,4%. (Trong đó, học sinh xếp loại học lực khá, giỏi (tốt) có 134 học sinh, chiếm tỷ lệ 44,2%; Học sinh có hạnh kiểm trung bình trở lên là 301, chiếm tỷ lệ 99,4%. Toàn trường có 35/35 học sinh đủ điều kiện xét tốt nghiệp THCS (chiếm tỷ lệ 100%). Học sinh lớp 12 đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 là 69/69 học sinh chiếm tỷ lệ 100%....

Bên cạnh kết quả học tập của học sinh, các hoạt động giáo dục của nhà trường, Nhà trường còn thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhất là học sinh dân tộc thiểu số ăn ở bán trú tại trường. Tập thể cán bộ, giáo viên và nhân viên trong nhà trường đều an tâm công tác nên chất lượng dạy và học ngày càng được nâng lên.

Phát biểu tại buổi lễ tổng kết, đồng chí Đinh Thị Mỹ Hảo - Phó Bí thư Huyện ủy Kon Rẫy ghi nhận và biểu dương thành tích nhà trường đạt được trong năm học qua. Đồng chí đề nghị, ngay sau buổi tổng kết, nhà trường thực hiện tốt việc bàn giao học sinh về địa phương và gia đình, Ôn lại kiến thức cho học sinh lớp 12 tham dự kỳ thi tốt nghiệp phổ thông năm 2023 đạt kế quả cao. Bên cạnh đó, xây dựng kế hoạch tổ chức tuyển sinh lớp đầu cấp theo đúng các văn bản của Bộ GD&ĐT và các hướng dẫn của Sở GD&ĐT. Tiếp tục tăng cường nề nếp, kỷ cương và chất lượng, hiệu quả công tác dạy học và giáo dục. Chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức trách nhiệm của công dân đối với xã hội. Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện của nhà trường.

Khen thưởng cho học sinh

Kết thúc buổi lễ khai giảng Ban giám hiệu Nhà tường đã tiến hành trao giấy khen cho các em học sinh đã có thành tích học tập tốt trong năm học 2022-2023.

*. Tại Trường Trung học Phổ thông Chu Văn An dự buổi lễ có lãnh đạo một số đơn vị trên địa bàn huyện; Ban giám hiệu Nhà trường; toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và toàn thể học sinh Nhà trường.

Quang cảnh Lễ tổng kết 

Năm học 2022-2023 toàn trường có 10 lớp với  298 em học sinh, toàn trường có 29 cán bộ quản, giáo viên và nhân viên. Trong năm qua, thực hiện chương trình giảng dạy với chủ đề “ Đoàn kết, sáng tạo ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, cũng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”, đây cũng là năm học đầu tiên áp dụng chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018 ở cấp THPT. Đồng thời Nhà trường tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, mỗi thầy cô giáo là một tấm gương dạo đưc tự học và sáng tạo” và “ Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”.

Từ nội dung của các Cuộc vận động Nhà trường đã linh hoạt. sáng tạo lồng ghép trong những bài học cụ thể để các em tiếp thu và thực hành một cách hiệu quả. Bên cạnh việc chăm lo chất lượng học tập, Nhà trường luôn quan tâm đến việc Giáo dục rèn luyện lo sống, nhân cách cho học sinh, đặc biệt tổ chức nhiều hoạt động ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa như: Giáo dục pháp luật, Hội nghị dạy tốt- học tốt, Ngày sách và văn hóa Việt Nam...qua các hoạt động đã góp phần không nhỏ vào việc rèn luyện và tu dưỡng đạo đức của các em, các em vừa được vui chơi, vừa có cơ hội hiểu biết xã hội, đồng thời còn có thể rèn luyện những kỹ năng sống có ích cho cuộc sông sau này.

 Kết thúc năm học 2022-2023 toàn trường ghi nhận có 32 em học sinh đạt loại giỏi chiếm tỷ lệ 10,47%, 129 học sinh khá đạt tỷ lệ 43,29% còn lại là học sinh trung bình, không có học sinh yếu kém; Đối với hạnh kiểm có 249 học sinh đạt hạnh kiểm tốt chiếm tỷ lệ 83,56%.

Trao thưởng cho học sinh có thành tích cao trong học tập

Nhân dịp này, Ban giám hiệu nhà trường đã tặng giấy khen cho tập thể lớp và học sinh có thành tích cao trong học tập năm học 2022-2023.


Tác giả: Y Nhàn - Thành Trung ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật