A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Người cán bộ Hội Nông dân đi đầu trong công tác hiến máu tình nguyện (HMTN).

Thấu hiểu được việc “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” gần 15 năm qua, anh Nông Hồng Sơn - Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Đăk Rve, huyện Kon Rẫy đã có tổng cộng 37 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Tham gia hiến máu tình nguyện và Chương trình hành trình đỏ.  

Câu chuyện hiến máu của ông Sơn được nhiều cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên tại thị trấn Đăk Rve cũng như trên địa bàn huyện Kon Rẫy rất ngưỡng mộ, bởi lần nào địa phương tổ chức hiến máu tình nguyện, anh cũng đều góp mặt, không những thế anh còn vận động chị ruột, em ruột, em rể và vợ cùng bạn bè, người thân, đồng nghiệp tham gia hiến máu.

Đại diện Hội Chữ thập đỏ tại thị trấn Đăk Rve, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy cho biết, trong danh sách tôn vinh những người hiến máu tiêu biểu của huyện, năm nào cũng có tên anh Nông Hông Sơn. Gia đình anh Sơn là một trong những người luôn nhiệt tình, năng nỗ trong các hoạt động phong trào nhân đạo, thiện nguyện của địa phương.

Anh Sơn kể, lần đầu tham gia hiến máu là vào năm 2007, lúc đó anh đang là Bí thư Đoàn thanh niên thị trấn Đăk Rve, kiêm Đội trưởng đội Thanh niên xung kích thị trấn. Khi đơn vị tổ chức hiến máu tình nguyện, anh chủ động tham gia, ngoài trách nhiệm, nghĩa vụ còn nhận thấy được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người. “Lần đầu hiến máu bản thân tôi cũng như nhiều người đều cảm thấy lo lắng vì không biết có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không. Nhưng sau khi tìm hiểu và được sự tư vấn của các bác sĩ tôi đều hiểu rằng, hiến máu không chỉ cứu được người bệnh mà còn cải thiện sức khỏe của người cho. Thực tế, sau mỗi lần hiến máu, tôi đều cảm thấy sức khỏe và tinh thần tốt hơn”, anh Sơn vui vẻ nói.

Sau lần đầu tiên đó, hằng năm anh đều tham gia hiến máu từ 2 đến 3 lần và tham gia hiến máu đột xuất tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Dù bận rộn đến mấy nhưng khi địa phương tổ chức các chương trình hiến máu tình nguyện anh đều sắp xếp thời gian để tham gia. Tính đến nay, anh đã có tổng cộng 37 lần tham gia hiến máu tình nguyện, tính cả gia đình anh, chi em thì đã trên 60 lần. 

Anh Sơn chia sẻ, những lần tham gia hiến máu tình nguyện càng giúp anh hiểu rõ hơn về giá trị của những giọt máu hồng. Đối với anh, hiến máu là một hoạt động tình nguyện có ý nghĩa lớn lao trong cuộc sống. Cứ nghĩ nhờ nguồn máu hiến tặng mà những bệnh nhân được tiếp thêm hy vọng sống, được hồi sinh, đoàn tụ bên gia đình là tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì đã làm được một việc có ý nghĩa cho xã hội. Đó cũng là lý do tôi tích cực đi hiến máu suốt gần 15 năm qua.

Cùng với việc tham gia hiến máu tình nguyện, anh còn thường xuyên đồng hành trong các hoạt động thiện nguyện của đơn vị, địa phương cũng như trong các phong trào đóng góp cho cộng đồng.

Trao tặng quà cho khu cách ly và các gia đình khó khăn trên địa bàn huyện.

Sau thời gian công tác tại Đoàn thị trấn Đăk Rve với vai trò là Bí thư và tham gia vào Ban Thường vụ Huyện đoàn Kon Rẫy; năm 2013 anh được điều động giới thiệu bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐND thị trấn Đăk Rve đến năm 2016; sau đó anh được Ban Chấp hành Hội Nông dân thị trấn tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn cho đến nay và tham gia vào Ủy viên BCH Hội Nông dân tỉnh Kon Tum; đồng thời anh cũng tham gia Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện huyện với vai trò là Chủ nhiệm. Và ở bất cứ vị trí, lĩnh vực, nhiệm vụ nào, anh cũng cố gắng thể hiện đúng trách nhiệm và hoàn thành tốt công việc của mình.   

Anh cho biết thêm, do nhu cầu của phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện và sự tham gia nhiệt tình của các bạn đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên và Nhân dân, nên anh đã đề xuất và được sự quan tâm của Hội Chữ thập đỏ huyện, Hội LHTN Việt Nam huyện, trong năm 2016 Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện đã ra quyết định thành lập Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện huyện Kon Rẫy (trực thuộc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện); Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện lúc mới thành lập có 47 thành viên tham gia, (trong đó Ban chủ nhiệm có 09 anh, chị; gồm 01 Chủ nhiệm và 02 Phó chủ nhiệm). Qua thời gian hoạt động đến nay đã kết nạp thêm và nâng lên tổng số thành viên của Câu lạc bộ là 579 người; hàng năm các thành viên câu lạc bộ đã tích cực tham gia công tác tuyên truyền vận động hiến máu với kết quả hơn 250 đơn vị máu/năm.   

Nhờ sự tích cực trong quá trình công tác và những đóng góp cho xã hội cộng đồng, anh Nông Hồng Sơn đã được trao tặng nhiều bằng khen, huy hiệu cao quý như: Bằng khen của Bộ Y tế; Bằng khen của Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Bằng khen của UBND tỉnh Kon Tum; Giấy khen của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tỉnh Kon Tum; Chiến sĩ thi đua cấp huyện; Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nhân đạo; Gương Người tốt, việc tốt cấp tỉnh; đặc biệt hơn năm 2014 anh đã vinh dự đại diện cho đại biểu của tỉnh Kon Tum tham gia chương trình “Tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc tổ chức tại Thủ Đô Hà Nội” nhằm tôn vinh và khen thưởng người hiến máu tiêu biểu trong cả nước. Nhưng có lẽ phần thưởng đặc biệt hơn cả chính là 37 tấm giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện mà anh đã nhận được sau mỗi lần tham gia hiến máu hơn 15 năm qua. 

Anh Sơn nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế  và Kỷ niệm chương của UBMTTQVN

tại Thủ đô Hà Nội năm 2014 

Anh Sơn bộc bạch, những tấm bằng khen, kỷ niệm chương nhận được trong thời gian qua không chỉ là sự ghi nhận cho những nỗ lực của bản thân mà còn là niềm tự hào, là động lực để anh tiếp tục phấn đầu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao cũng như có thể đóng góp nhiều hơn cho xã hội và cộng đồng. Thời gian tới, chắc chắn tôi sẽ tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện và lan tỏa hoạt động này đến mọi người xung quanh. Mong rằng các phong trào hiến máu tình nguyện sẽ ngày càng được nhiều người đồng hành, hưởng ứng, không chỉ là mang lại niềm hy vọng cho các bệnh nhân cần máu mà còn góp phần viết nên những câu chuyện đẹp tô thắm thêm cho truyền thống nhân ái, thương người như thể thương thân rất tự hào của dân tộc ta”./.


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật