A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ tôn vinh những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2022

Sáng ngày 23/8/2022, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN), tổ chức lễ tôn vinh những người HMTN tiêu biểu năm 2022. Đến dự có đồng chí Đinh Thị Mỹ Hảo- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Đinh Thị Anh, UVBTV, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện; đồng chí Đinh Thị Hồng Thu, HUV, Phó Chủ tịch  UBND huyện-Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện; lãnh đạo Ban ngành, đoàn thể huyện, tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào HMTN.

Quang cảnh lễ tôn vinh những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu 

Những năm qua, phong trào HMTN đi vào chiều sâu. Hội Chữ thập đỏ huyện với vai trò là Thường trực Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện đã làm tốt công tác tuyên truyền, khơi dậy nghĩa cử đẹp của phong trào HMTN. Với tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, các tình nguyện viên, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn huyện, đã tích cực tham gia HMTN. Nhiều tập thể, cá nhân chủ động hiến máu, từ đó phong trào hiến máu ngày càng lan tỏa và thu hút đông đảo số lượng người trên địa bàn toàn huyện tham gia hiến máu. Từ năm 2021 đến nay Hội Chữ thập đỏ huyện  đã tham mưu và phối hợp tổ chức được 05 đợt hiến máu, thu hút 1.500 người đăng ký, qua đó thu được 630 đơn vị máu an toàn, vượt chỉ tiêu so với kế hoạch cấp trên giao. Trong đó chưa kể đến một số cán bộ, đoàn viên, hội viên và tình nguyện viên tham gia hiến máu trực tiếp và đột xuất khi có trường hợp cần máu khẩn cập tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tại lễ tôn vinh được nghe tham luận về công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên Hội viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện và tham luận của Phong giáo dục đào tạo huyện về phong trào hiến máu cứu người.

Đồng chí Đinh Thị Hồng Thu, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Thị Hồng Thu, Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và đánh giá cao vai trò của Thường trực Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện; với những kết quả tích cực trong công tác hiến máu đó là sự nỗ lực rất lớn của các cấp hội, các tổ chức, ban ngành, đoàn thể và các tình nguyện viên, qua đó đã góp phần cùng ngành y tế đảm bảo có nguồn máu dự trữ phục vụ cho cấp cứu và điều trị bệnh. Đồng chí cũng đề nghị các cấp hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao tỷ lệ hiến máu trong nhân dân. Những tấm gương được biểu dương lần này sẽ là những nhân tố tích cực góp phần lan tỏa phong trào HMTN trên địa bàn bàn, cũng như kêu gọi mọi người tiếp tục tham gia hoạt động hiến máu và hiến máu nhắc lại, hiến máu thường xuyên để góp phần đáp ứng nhu cầu về nguồn máu, chất lượng, an toàn cho người bệnh, làm cho phong trào HMTN của huyện cũng như kế hoạch HMTN trong năm 2022 đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

UBND huyện tặng giấy khen cho tập thể và cá nhân 

Nhân dịp này, đã có 5 tập thể và 32 cá nhân được UBND huyện tặng giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong hiến máu tình nguyện./.


Tác giả: Y Nhàn - Hữu Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật