A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ ra mắt Mô hình, Câu lạc bộ Thanh niên phát triển kinh tế

Sáng ngày 26/3, Huyện đoàn phối hợp với Ban Quản lý dự an Plan tổ chức Lễ ra mắt mô hình, câu lạc bộ Thanh niên phát triển kinh tế tại thôn 12 xã Đăk Ruồng và thôn 6, xã Đăk Tơ Re nhằm chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2022); Đại họi Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn huyện Kon Rẫy lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Quang cảnh lễ ra mắt mô hình

Tham gia mô hình có 20 Thanh niên ở thôn 12, xã Đăk Ruồng và thôn 6, Đăk Tơ Re, theo đó mỗi thanh niên được hỗ trợ 02 con heo làng, sau khi nuôi heo có thu nhập các Thanh niên này sẽ hỗ trợ lại cho thanh niên khác trong thôn để cùng nhau phát triển kinh tế hộ gia đình. Hình thức chăn nuôi của các thành thực hiện bằng nguồn thức ăn sạch và tận dụng các cây chuối, tinh bột cám gạo, bắp và hèm rượu của gia đình làm ra đảm bảo đủ dưỡng chất để cho heo sinh sản phát triển.

Thăm mô hình chăn nuôi

Mô hình, Câu lạc bộ này là nơi để các đoàn viên, thanh niên ở hai xã Đăk Ruồng và Đăk Tờ Re giao lưu học hỏi những kinh nghiệm, kiến thức chăm nuôi heo làng cũng như giúp nhau phát triển kinh tế nâng cao thu nhập góp phần xóa đói giảm nghèo ở địa phương.


Tác giả: Lâm Hiền - Thành Trung (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật