A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ phát động Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2022

Sáng ngày 13/10, UBND huyện đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì người cao tuổi (NCT)Việt Nam năm 2022. Tham dự Lễ có đồng chí Đinh Thị Mỹ Hảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Đ/c Đinh Thị Hồng Thu HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành đoàn thể của huyện;  các xã, thị trấn.

Quang cảnh buổi Lễ

Văn nghệ chào mừng

Với chủ đề “Chung tay chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn”, Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2022 được tổ chức từ ngày 01-31/10/2022 sẽ tập trung vào các hoạt động tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, thông điệp và hưởng ứng các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của người cao tuổi; những thách thức của quá trình già hóa dân số và pháp luật, chính sách liên quan đến người cao tuổi; duy trì và phát triển các Câu lạc bộ người cao tuổi, Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau, qua đó giúp đỡ người cao tuổi nghèo, có hoàn cảnh khó khăn sớm ổn định cuộc sống.

Nhằm tiếp tục kịp thời chăm lo về vật chất và tinh thần cho người cao tuổi ,tạo mọi điều kiện để người cao tuổi phát huy trí tuệ, kinh nghiệm trong tham gia phát triển kinh tế, giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa trong thời gian tới, buổi lễ đã thông qua Thư kêu gọi các cấp các ngành hưởng ứng tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam năm 2022 với chủ đề “Chung tay chăm lo người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn”.

Đồng chí Đinh Thị Hồng Thu, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện Phát biểu tại Lễ phát động

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Đinh Thị Hồng Thu biểu dương những đóng góp của hội viên NCT huyện nhà trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của toàn xã hội đối với NCT, đặc biệt là NCT có hoàn cảnh khó khăn. Tích cực hưởng ứng Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam năm 2022 bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả.

Nhân dịp này, 14 cụ có hoàn cảnh khó khăn của của huyện được UBND tỉnh và UBND huyện tặng quà nhân tháng “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2022./.

Tặng quà của UBND tỉnh và UBND huyện cho các cụ có hoàn cảnh khó khăn

                                                 


Tác giả: Y Nhàn- Thành Trung (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật