A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ hội Xuân Hồng năm 2023

Sáng ngàyy 4/4/2023, tại Hội trường Trung tâm Hành chính huyện Kon Rẫy, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum phối hợp với UBND huyện Kon Rẫy đã tổ chức Lễ hội Xuân Hồng năm 2023.

Quang cảnh Lễ hội Xuân Hồng

Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Ven – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum; đồng chí Đinh Thị Mỹ Hảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Huỳnh Ngọc Phòng - UVBTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đinh Thị Hồng Thu- HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện huyện; Đồng chí Trần Đinh Trung, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện cùng 300 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên, lực lượng vũ trang và người dân đến tham gia.

Đại biểu tham dự

 Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Đinh Thị Hồng Thu, Trưởng Ban vận động Hiến máu tình nguyện huyện đã biểu dương những kết quả đạt được trong công tác hiến máu cứu người thời gian qua. Đồng chí mong rằng trong thời gian tới, phát huy những kết quả đạt được, huyện Kon Rẫy, không ngừng tiếp tục vận đông người thân, bạn bè, đồng nghiệp cùng tham gia hiến những giọt máu đào để cấp cứu và điều trị người bệnh.

“Lễ hội xuân hồng” năm 2023, với thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”. Các cấp các ngành thường xuyên đẩy mạnh tuyên truyền, kêu gọi các cán bộ, công chức, viên chức, tích cực tham gia hưởng ứng chương trình để lan tỏa yêu thương, nghĩa cử cao đẹp và tinh thần trách nhiệm với cộng đồng.

Ngay sau phần lễ, đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên và người dân đã tham gia diễu hành đoạn từ Hội Trường trung tâm hành chính huyện Kon Rẫy ra Quốc lộ 24 đến cây xăng xã Đăk Ruồng và UBND xã Tân Lập và ngược lại, cùng tham gia hiến máu tình nguyện. Được biết đây là lần đầu tiên Lễ hội xuân hồng được tổ chức tại huyện Kon Rẫy, nhiều người dân đã nô nức đến tham gia.

Chị Y Xanh, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đăk Kôi sẽ chia “Khi tham gia vào lễ hội xuân hồng hiến máu, đây là lần đầu tiên bản thân tham gia. Bản thân cảm thấy rất là hồi hộp, sợ hãi, nhưng mà khi đã làm xong các thủ tục, bản thân được vinh dự được hiến máu, cảm thấy rất hồi hộp và cũng rất là vinh dự, một phần nữa cảm thấy rất tự hào khi được hiến máu”.

Anh Đinh Văn Hải, Chủ tịch Hội cựu chiến binh thị trấn Đăk Rve nói “Riêng ngày hôm nay là ngày Lễ hội, cũng là đợt hiến máu đầu tiên của năm 2023, được tổ chức tại huyện Kon Rẫy. Bản thân tôi rất phấn khởi, tham gia nhiệt tình và cũng đã tham gia diễu hành, tuyên truyền thêm về công tác hiến máu tình nguyện để cứu người”.

 

 

Hiến máu tình nguyện

Qua công tác kiểm tra, khám sàng lọc và tiến hành lấy máu, tại Lễ hội xuân hồng đã thu được 190 đơn vị máu an toàn đủ điều kiện, bổ sung vào nguồn máu dự trữ để cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân, đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch giao./.


Tác giả: Y Nhàn - Hữu Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật