A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Làng Kon Vi Vàng khánh thành nhà rông

Sáng ngày 28/3/2022, Bà con thôn 5, làng Kon Vi Vàn,g xã Đăk Tơ Lung, huyện Kon Rẫy vui mừng tổ chức khánh thành Nhà rông mới.

Quang cảnh khánh thành nhà rông

Nhà rông thôn 5, làng Kon Vi Vàng, xã Đăk Tơ Lung được triển khai xây dựng từ ngày 4/ 3 đến ngày 25 /3 hoàn thiện. Nhà  rông làng Kon Vi Vàng được xây dựng theo kiểu nhà rông truyền thống của dân tộc Sơ Đăng;  Với 6 trụ chính, và 18 trụ đỡ phụ, toàn bộ phần khung nhà rông được tận dụng nguồn gỗ từ Nhà rông cũ, sàn được lót từ thân cây nứa, mái lợp lá của dây mây, loại lá có độ bền cao, sử dụng lâu dài. Nhà rông  có chiều cao 15m, chiều dài 19 m, chiểu rộng 9 m, tổng diện tích mặt sàn trên 170 m2. Tổng kinh phí xây dựng gần 425 triệu đồng, (trong đó nhân dân đóng góp 2.500 ngày công lao động và đóng góp thêm  trên 40 triệu đồng).

Anh A Lanh, người dân thôn 5, làng Kon Vi Vàng, xã Đăk Tơ Lung cho biết: “Hôm nay bà con làm xong Nhà rông mới, riêng bản thân tôi rất vinh dự và tự hào cho bà con đã xây dựng Nhà rông mới, để cho bà con có nơi tổ chức các phong tục tập quán, có nơi sinh hoạt và tổ chức phong tục quang trọng của dân làng.

Việc khánh thành và đưa vào sử dụng có ý nghĩa rất lớn đối với bà con dân làng Kon Vi Vàng, Nhà rông vừa là nơi sinh hoạt cộng đồng, tổ chức các lễ hội truyền thống của dân làng,  qua đó góp phần gìn giữ, bảo tồn bản sắc văn hóa của dân tộc mình./.


Tác giả: Y Nhàn - Thành Trung ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật