A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kon Rẫy: Chủ động các điều kiện cho năm học mới

Những ngày này, cùng với nỗ lực của toàn ngành giáo dục, tất cả các trường học trên địa bàn huyện Kon Rẫy cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị để sẵn sàng cho năm học mới 2024 – 2025 đạt nhiều kết quả tích cực.

 

  

         Góc học tập cho học sinh DTTS ở trường Mầm Non xã Đăk Tơ Lung

  Năm học 2024 – 2025, toàn huyện Kon Rẫy có 24 với 328 lớp từ bậc mầm non đến THCS với tổng số học sinh 8.611 em; so với năm học trước tăng 6 lớp, trên 200 học sinh. Số lượng các bậc học bao gồm: mầm non có 92 nhóm, lớp; tiểu học 160 lớp; THCS có 76 lớp. Tỷ lệ học sinh DTTS chiếm trên 76%. Hệ thống trường chuyên biệt dành cho học sinh DTTS được tổ chức đảm bảo chất lượng với 3 trường PTDTBT (bao gồm 1 trường PTDTBT cấp tiểu học và 2 trường PTDTBT cấp THCS) và 5 trường phổ thông có học sinh bán trú.

Để bảo đảm các điều kiện cho năm học mới, ngay khi kết thúc năm học 2023 – 2024, các trường học đã rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học và chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương để có kế hoạch hỗ trợ, mua sắm, đảm bảo các điều kiện đáp ứng cho công tác dạy và học trước thềm năm học mới.

Năm học mới 2024 – 2025, trường Tiểu học Lê Quý Đôn xã Đăk Ruồng, huyện Kon Rẫy có 34 lớp với tổng số 828 học sinh (70% học sinh DTTS). Những ngày này, không khí chuẩn bị cho năm học tại trường khá rộn ràng. Cùng với việc quét dọn vệ sinh lớp học, khuôn viên trường, nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động cho các em làm quen với lớp, dạy học tăng cường tiếng Việt cho học sinh lớp 1 thuộc đối tượng dân tộc thiểu số.

Thầy Nguyễn Công Minh – Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Quý Đôn cho biết: “Trong năm học 2023 – 2024, cơ sở vật chất của nhà trường đã được đầu tư khang trang, chất lượng đảm bảo cho việc dạy học. Nhà trường đang tiếp tục rà soát một số hạng mục như phòng học, nhà vệ sinh bị xuống cấp để tham mưu cấp trên có kế hoạch sửa chữa, cải tạo. Các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên trong trường cùng phụ huynh, các em học sinh đang tích cực cải tạo cảnh quan trường học, kêu gọi các nguồn lực để hỗ trợ cho các em học sinh, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho năm học mới”.

Tại trường THCS Đăk Ruồng, công tác chuẩn bị năm học mới cũng đã hoàn tất. Được sự quan tâm của chính quyền địa phương, trong năm học 2023 – 2024, trường được đầu tư xây mới nhiều phòng học, bàn ghế, trang thiết bị hiện đại, đồng bộ đảm bảo chuẩn theo yêu cầu mới. Qua đó tạo điều kiện để nhà trường bước vào năm học mới 2024 – 2025 với nhiều thuận lợi.

Thầy Đoàn Văn Thoài - Hiệu trưởng trường THCS Đăk Ruồng cho biết: “Năm học này trường có 13 lớp với hơn 500 học sinh, trong đó học sinh DTTS chiếm 65%. Ngoài chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, chúng tôi đang tổ chức các hoạt động giúp các em học sinh lớp 6 làm quen với trường lớp. Ngoài ra, tích cực kêu gọi, vận động xã hội hóa để hỗ trợ sách vở, dụng cụ học tập cho các em học sinh DTTS, có hoàn cảnh khó khăn. Với sự chuẩn bị tốt nhất, nhà trường phấn đấu tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục theo tinh thần Chương trình GDPT năm 2018”.

Hiện nay, toàn huyện Kon Rẫy có 8/24 trường đạt chuẩn Quốc gia (tỷ lệ 33,3%). Trong năm học 2023-2024, ngành giáo dục huyện Kon Rẫy đạt và vượt nhiều chỉ tiêu quan trọng; đội ngũ nhà giáo tiếp tục được bổ sung, đáp ứng việc đổi mới căn bản và toàn diện chương trình GDPT 2018. Bên cạnh việc sử dụng có hiệu quả nguồn ngân sách, ngành giáo dục huyện Kon Rẫy đã huy động hiệu quả nhiều nguồn lực đầu tư cho giáo dục, chú trọng đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; đạt nhiều giải tại các Cuộc thi khoa học, kỹ thuật, Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh.

Nhằm đáp ứng nhu cầu cơ sở vật chất cho năm học mới 2024-2025, toàn Ngành đã được đầu tư xây mới bổ sung 10 phòng học, 08 phòng học bộ môn, 04 công trình vệ sinh nước sạch, 10 phòng hành chính quản trị; xây mới 02 sinh hoạt văn hóa cộng đồng; 02 cổng - tường rào. Trang thiết bị dạy học được bổ sung, đáp ứng là 35% so với thiết bị tối thiểu quy định. Bên cạnh đó, công tác chuẩn bị văn phòng phẩm và sách giáo khoa cho các em, nhất là học sinh người dân tộc thiểu số, các trường đã triển khai đồng bộ để tạo điều kiện cho những em có hoàn cảnh khó khăn được đến trường đầy đủ sách giáo khoa và vở.

Thầy Nguyễn Minh Trí - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kon Rẫy cho biết: “Đến thời điểm này, tất cả các trường học trên địa bàn huyện đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, các điều kiện dạy học sẵn sàng cho năm học mới. Với nhiều kết quả trong năm học cũ và sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước thềm năm học mới, thầy và trò toàn huyện sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, vượt khó, phát huy truyền thống tốt đẹp để thi đua dạy tốt, học tốt, đạt kết quả cao hơn nữa trong năm học tới”.


Tác giả: Lâm Hiền (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật