A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum giải ngân vốn Dự án cho hộ gia đình cán bộ, hội viên tại xã Đăk Ruồng.

Ngày 07/9/2022, tại Hội trường UBND xã Đăk Ruồng, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Kon Tum tổ chức giải ngân vốn Dự án “Hỗ trợ vay vốn giúp người nghèo phát triển kinh tế hộ gia đình” cho cán bộ, hội viên tại xã Đăk Ruồng. Tham dự giải ngân vốn Dự án có các đồng chí: Nguyễn Thị Ven - Ủy viên Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, Trưởng Ban điều hành Dự án và cán bộ chuyên môn của Hội CTĐ tỉnh Kon Tum; đại diện lãnh đạo Hội CTĐ huyện Kon Rẫy, lãnh đạo UBND xã, Hội CTĐ xã Đăk Ruồng.

Quang cảnh giải ngân vốn Dự án.  

          Theo đó, Hội CTĐ tỉnh đã giải ngân cho vay đợt thứ 14 của Dự án (từ tháng 9 năm 2022 đến tháng 9 năm 2025), với số lượng 27 hộ gia đình cán bộ, hội viên Hội CTĐ xã Đăk Ruồng được vay vốn. Mỗi hộ gia đình được vay 01 suất, mỗi suất là 5 triệu đồng với lãi suất thấp (chỉ 0,6%/tháng), thời gian cho vay là 36 tháng kể từ ngày nhận tiền, hàng tháng trả nợ gốc và lãi là 170 ngàn đồng. Các hộ gia đình ký cam kết phải trả cả vốn lẫn lãi suất theo đúng kỳ hạn để Hội CTĐ luân chuyển sang xã khác để cho vay tiếp.

Việc lựa chọn đối tượng cho vay được thực hiện theo quy định của Dự án, với mục đích giúp cho hộ gia đình cán bộ, hội viên, nghèo, khó khăn của xã Đăk Ruồng vay vốn để phát triển kinh tế hộ gia đình. Từ nguồn vốn vay của Dự án, các hộ gia đình đã lựa chọn hướng phát triển kinh tế phù hợp với lợi thế, thế mạnh của gia đình như chăn nuôi gia súc, kinh doanh dịch vụ nhỏ lẻ… Được biết, Dự án thực hiện theo Quyết định số 726-QĐ/CTXH, ngày 14/6/2007 của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam về việc phê duyệt Dự án và cấp tiền cho Hội CTĐ tỉnh Kon Tum (nguồn vốn ban đầu là 200 triệu đồng); qua 15 năm triển khai thực hiện, đến nay Dự án đã giải ngân tổng cộng được 14 lần và có hơn 340 lượt hộ gia đình ở các xã trên địa bàn huyện Kon Rẫy vay vốn để phát triển kinh tế hộ gia đình.


Tác giả: Quốc Vy – BTG Huyện ủy.
Nguồn:Theo TTXVN Sao chép liên kết

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật