A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Chữ thập đỏ huyện Kon Rẫy triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023

Sáng ngày 06/01/2023, Hội Chữ thập đỏ huyện Kon Rẫy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2022, đề ra chương trình công tác năm 2023.

Quang cảnh hội nghị

Tham dự Hội nghị có đồng chí Đinh Thị Mỹ Hảo – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Đinh Thị Hồng Thu – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Đinh Thị Nga - Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện, các đồng chí Ủy viên BCH Khóa VIII và Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ các xã, thị trấn.

Năm 2022, Hội Chữ thập đỏ huyện Kon Rẫy đã phát huy tốt vai trò nòng cốt, cầu nối trong các hoạt động nhân đạo ở địa phương. Năm 2022, phong trào “ Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam Xuân Nhâm Dần, Hội chữ thập đỏ huyện và các ban ngành đoàn thể cơ sở phối hợp quyên góp ủng hộ 1.568 suất quà, trị giá hơn 600 triệu đồng và vận động được 3 đoàn từ thiện đến trợ giúp, trào quà, tiền mặt cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trị giá trên 200 triệu đồng; đồng thời xuất quỹ nhân đạo của huyện hỗ trợ 4 gia đình khó khăn trị giá 4 triệu đồng; Vận động Hội chữ thập đỏ Thiện Tâm Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ xây dựng 3 giếng khoan trị giá 290 triệu đồng; Tiếp nhận xây mới 01 căn nhà Chữ thập đỏ cho hộ A Săng, trị giá 60 triệu đồng từ cụm thi đua Tây Nguyên và Thành phố Hồ Chí Minh; huyện Hội đã phối hợp đã phối hợp vận động được 18 đoàn thiện nguyện gồm các tổ chức, cá nhân đến trợ giúp, trào quà, tiền mặt cho 3.874 lượt hộ gia đình và 15.496 nhân khẩu có hoàn cảnh khó khăn trị giá trên 1,4 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí– Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và đánh giá những kết quả của Hội Chữ thập đỏ huyện đã trong năm 2022, trong năm 2023 Hội Chữ thập đỏ huyện tiếp tục phát huy tốt vai trò nòng cốt, cầu nối trong các hoạt động nhân đạo ở địa phương. Đã thu hút được nhiều mạnh thường quân, tham gia các hoạt động nhân đạo Chữ thập đỏ, thực hiện hiệu quả công tác giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và những gia đình chính sách trên địa bàn huyệnvà làm tốt các hoạt động hiến máu tình nguyện;

Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2023, Hội Chữ thập đỏ huyện tiếp tục phát huy những truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc, phát huy vai trò của Hội Chữ thập đỏ trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Các xã, thị trấn và Hội rà soát kỹ các đối tượng rơi vào tình trạng yếu thế, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có kế hoạch vận động, chung tay hỗ trợ, chăm lo Tết cho các đối tượng. Phấn đấu 100% Hội cơ sở thu wcj Hội phí và 90% các đơn vị trích nộp về Hội cấp trên; 75 % Hội cơ sở có Quỹ dự trữ từ 5 triệu đồng trở lên.

Khen thưởng cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Chữ Thập đỏ

Nhân dịp này, Hội Chữ Thập đỏ huyện đã khen thưởng cho 2 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Chữ Thập đỏ năm 2022./.               


Tác giả: Lâm Hiền - Thành Trung (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật