A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gặp mặt chức sắc, chức việc các tôn giáo năm 2022.

Sáng ngày 22/12, UBND huyện Kon Rẫy đã tổ chức Gặp mặt chức sắc, chức việc các tôn giáo năm 2022. đồng chí Võ văn Lương, Phó Bí thư – Chủ tịch UBND huyện  chủ trì buổi gặp mặt

Quang cảnh buổi gặp mặt

Tham gia có đồng chí Đinh Thị Mỹ Hảo – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đại diện lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể của huyện và đại diện chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo UBND huyện đã thông tin về tình hình kinh tế, văn hóa - xã hội và tình hình tôn giáo trên địa bà trong năm 2022

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo UBND huyện đã thông tin về tình hình kinh tế, văn hóa - xã hội và tình hình tôn giáo trên địa bà trong năm 2022. Theo đó, công tác tôn giáo được cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện để hoạt động; việc cụ thể hóa thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về giải quyết các nhu cầu tín ngưỡng tôn giáo đã tạo thuận lợi cho tổ chức tôn giáo, các cơ sở tín ngưỡng hoạt động theo đúng quy định; chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo an tâm, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sống “Tốt đời, đẹp đạo", tích cực tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động, tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, từ thiện nhân đạo trên địa bàn. Nhờ vậy, tổng giá trị sản xuất đạt 1.740 tỷ đồng vượt 3,14%; Thu nhập bình quân đầu người đạt gần 35 triệu đồng vượt 1%, tăng 8,9% so với cùng kỳ; Tổng thu ngân sách địa phương đạt 380.739 triệu đồng vượt 53,5% chỉ tiêu Nghị quyết; trồng rừng được hơn 437 ha vượt 2,84% chỉ tiêu đã đề; Chương trình xây dựng nông thôn mới được triển khai quyết liệt; công tác an sinh xã hội, phòng, chống dịch bệnh được thực hiện quyết liệt, hiệu quả; chất lượng giáo dục có bước cải thiện; cải cách thủ tục hành chính được thực hiện mạnh mẽ, kỷ luật, kỷ cương hành chính được chú trọng.

Đại diện các tôn giáo đã tham gia đóng góp ý kiến

Đại diện các tôn giáo đã tham gia đóng góp ý kiến đối với những vấn đề liên quan tới phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội trên địa bàn huyện. Đồng thời gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm và tạo điều kiện của Đảng, chính quyền huyện nên hoạt động tôn giáo trên địa bàn được ổn định, các cơ sở tôn giáo hoạt động đảm bảo đúng quy định pháp luật, quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của công dân được đảm bảo. Đại diện các chức sắc cũng bày tỏ quyết tâm tiếp tục vận động đồng bào có đạo phát huy những giá trị tốt đẹp của đạo đức tôn giáo, cùng nhau xây dựng quê hương ngày càng ổn định và phát triển.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận, biểu dương những sự đóng góp tích cực, hiệu quả của các tôn giáo, các vị chức sắc, chức việc và các tín đồ giáo dân trong quá trình phát triển kinh tế, đời sống, xã hội của huyện. Trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy mong muốn các vị chức sắc, chức việc tôn giáo tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được; đoàn kết, thống nhất cùng với Đảng, chính quyền tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của địa phương; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho các hộ nghèo, hăng hái trong hoạt động tình nguyện; tích cực trọng hoạt động giám sát, phản biện đối với chính quyền và đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển huyện.

Tặng quà cho các chức sắc, chức việc

Nhân dịp Giáng sinh năm 2022, các đồng chí lãnh đạo huyện đã trao tặng những món quà ý nghĩa cho các chức sắc, chức việc, đại diện các tổ chức tôn giáo trên địa bàn huyện./.

 


Tác giả: Lâm Hiền – Thành Trung (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật