A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công an huyện Kon Rẫy: Sát cánh cùng người dân phòng chống siêu bão Noru

Bão số 4 (tên quốc tế là Noru) được ví là cơn bão lịch sử về sức mạnh, về cấp độ lớn nhất từng đổ bộ vào đất liền của Việt Nam. Theo đánh giá, đây là một siêu bão, dự báo là một trong những cơn mạnh nhất trong vòng 20 năm trở lại đây.

Không chủ quan, bị động trước những diễn biến khó lường của siêu bão Noru, trong hai ngày 26-27/9/2022, tranh thủ thời tiết tạnh ráo trước khi cơn bão này đổ bộ, Công an huyện Kon Rẫy đã phân công cán bộ, chiến sĩ triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống siêu bão Noru, nhanh chóng kích hoạt các phương án phòng chống bão lũ trên tất cả các mặt công tác.
Để ứng phó với cơn bão này, Lãnh đạo Công an huyện yêu cầu Công an các xã, thị trấn chủ động nắm tình hình các hộ dân trên địa bàn, khảo sát những gia đình khó khăn, nhà ở cấp 4, nhà ở tạm bợ, xuống cấp, nhà ven sông, vách núi để hỗ trợ và sẵn sàng di dời đến nơi kiên cố, cố gắng đảm bảo sự an toàn cho người dân trên địa bàn. Bên cạnh đó, đơn vị đã huy động 100% quân số, đảm bảo đầy đủ phương tiện, lập phương án sẵn sàng ứng phó, cứu nạn, cứu hộ khi cần thiết; tuyên truyền, hướng dẫn bà con các biện pháp phòng, chống bão lũ; xuống tận cơ sở để giúp đỡ người dân chèn chống nhà cửa, di dời tài sản cho người dân đến nơi an toàn.

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện giúp đỡ người dân chèn chống nhà cửa

Theo chân cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Kon Rẫy đến hỗ trợ người dân, mới thấy được sự nhiệt tình, tâm huyết và trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ đối với Nhân dân. Bà Y Theoh (thôn 10, xã Đăk Ruồng) bày tỏ khi biết được cơn bão số 4 dự kiến sẽ rất mạnh khi đổ bộ vào đất liền nên bản thân và mọi người xung quanh ai cũng lo lắng, nhưng khi lực lượng Công an đến tận nhà giúp đỡ, giúp thêm nhiều bao cát để chằng lên mái tôn nên cũng đỡ lo phần nào. Bà cũng gửi lời cảm ơn đến lực lượng Công an đã hết lòng vì người dân, không quản ngại khó khăn, thời gian đi từng nhà kiểm tra, giúp đỡ.

 

Các đồng chí Công an xã đi từng nhà để giúp dân phòng, chống bão

Đánh giá mức độ nguy hiểm và khó lường của siêu bão Noru, Lãnh đạo Công an huyện quán triệt mỗi cán bộ, chiến sĩ cần nhận thức được trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ phòng chống bão, luôn trong tư thế sẵn sàng khi được điều động để giúp đỡ Nhân dân. Khi bão đổ bộ, tất cả các lực lượng liên quan phải tham gia theo phương án, kế hoạch đã đặt ra, nêu cao tinh thần trách nhiệm, vì Nhân dân phục vụ.

 

 


Tác giả: Thu Uyên – Công an huyện Kon Rẫy

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật