A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chú trọng công tác đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp

Năm 2022, Huyện đoàn Kon Rẫy đã chú trọng triển khai nhiều chương trình đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, qua đó đạt được nhiều kết quả nhất định.

Mô hình khởi nghiệp

Trong năm, Huyện đoàn đã phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội (CSXH) duy trì Tổ tín chấp vay vốn, tiến hành tín chấp, giải ngân cho các đối tượng ĐVTN vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Tổng số dư nợ đến nay hơn 50 tỷ đồng, với 21 tổ tiết kiệm và vay vốn cho 913 đoàn viên thanh niên vay vốn phát triển kinh tế.

Bên cạnh đó, để đoàn viên thanh niên sử dụng vốn vay một cách hiệu quả, Huyện đoàn Kon Rẫy đã chỉ đạo các đoàn xã, thị trấn tập họp vận đông đoàn viên thanh niên tham gia tập huấn hướng dẫn nghiệp vụ quản lý vốn vay từ ngân hàng CSXH; Thành lập các mô hình thanh niên phát triển kinh tế; Tư vấn, định hướng nghề nghiệp, việc làm cho học sinh; tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thật cho ĐVTN …

 Việc đồng hành cùng thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp trong năm qua của Huyện đoàn Kon Rẫy, đã góp phần giúp cho đoàn viên thanh niên có điều kiện để phát triển kinh tế và ổn định đời sống./.

 

 


Tác giả: Y  Nhàn- Hữu Huy(Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật