A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bồi dưỡng chính trị hè cho cán bộ quản lý, giáo viên

Sáng ngày 21/8, Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện đã tổ chức Bồi dưỡng chính trị hè và bồi dưỡng thường xuyên cho đội ngũ cán bộ, quản lý, giáo viên cốt các của các đơn vị trường học trên địa bàn năm học 2024-2025.

Quang cảnh lớp bồi dưỡng

Dự lớp bồi dưỡng có các đồng chí: Đinh Thị Hồng Thu - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Phòng GD&ĐT và 174 cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán của 24 đơn vị trường học trên địa bàn huyện.

Trong 2 ngày (từ ngày 21-22/8), lớp bồi dưỡng triển khai những nội dung cốt lõi những điểm mới trong các văn kiện Hội nghị lần thứ tám, lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Chuyên đề của tỉnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về tận tâm, tận tụy, góp phần xây dựng tỉnh Kon Tum phát triển nhanh và bền vững” và Chuyên đề “bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành, địa phương, đơn vị”.

Thông tin về tình hình chính trị - kinh tế - xã hội thế giới, trong nước nổi bật 6 tháng đầu năm 2024; những vấn đề kinh tế - xã hội ở địa phương và nghị quyết, chương trình, kế hoạch hành động của đảng bộ địa phương. Thông tin những nội dung trong tổng kết 40 năm thời kỳ đổi mới của công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ. Trao đổi, thảo luận những vấn đề về chuyên môn, nghiệp vụ từ thực tiễn giảng dạy chương trình, giáo trình 05 môn lý luận chính trị theo Kết luận số 94KL/TW ngày 2/3/2014 của Ban bí thư Trung ương Đảng. Triển khai thực hiện chỉ thị nhiệm vụ năm học 2024-2025 của ngành Giáo dục.

Thông qua chương trình bồi dưỡng, nhằm giúp đội ngũ cán bộ quản lý giáo viên trên địa bàn huyện nắm vững những nội dung cơ bản, những điểm mới trong các văn kiện của Đảng; những kết quả đạt được của 40 năm đổi mới, nhất là trong công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức; dự báo tình hình thế giới, khu vực, đất nước, những vấn đề mới trong đời sống chính trị – kinh tế – xã hội tác động đến công tác giáo dục thế hệ trẻ. Đồng thời là dịp để cán bộ, giáo viên trao đổi các vấn đề chuyên môn, nghiệp vụ và môn giáo dục chính trị theo Kết luận số 94-KL/TW, ngày 28/3/2014 của Ban Bí thư về việc tiếp tục đổi mới việc học tập lý luận chính trị trong hệ thống giáo dục./.


Tác giả: Y Nhàn - Thành Trung ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật