A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuổi trẻ Kon Rẫy xung kích xây dựng quê hương

Phát huy truyền thống của thanh niên Việt Nam và thanh niên Kon Tum, trong 20 năm qua, Đoàn thanh niên huyện Kon Rẫy đã đoàn kết, đồng lòng cùng vượt qua khó khăn, xung kích đi đầu trong các phong trào, chung tay cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, góp phần quan trọng vào công cuộc đổi mới, tạo nên hình ảnh mới của lớp thanh niên Kon Rẫy trong thời kì đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước.

Tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, Ảnh Thu Thủy

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ huyện, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện đã không ngừng phát triển, thu hút, tập hợp đông đảo thanh niên tham gia xây dựng huyện Kon Rẫy ngày càng phát triển. Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi phát triển cả bề rộng và bề sâu. Đội ngũ thanh niên ngày càng thể hiện rõ tính năng động, nhạy bén, sáng tạo trong học tập, lao động và sản xuất, có quan điểm, lập trường tư tưởng vững vàng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, nhà nước, tích cực tham gia vào sự nghiệp đổi mới, có ý chí tự lực tự cường, chủ động lập thân, lập nghiệp, có tinh thần trách nhiệm cao với xã hội và cộng đồng.

Anh Trần Đồng – Bí thư Huyện đoàn cho biết: Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn từ huyện đến cơ sở đã tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho thanh niên về chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; đường lối, quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Nghị quyết Đại hội Đảng và Đại hội Đoàn các cấp; giáo dục lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên, từng bước làm chuyển biến tích cực nhận thức chính trị, củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng và con đường phát triển của đất nước, tăng cường ý thức trách nhiệm của thanh niên. Công tác tuyên tuyền giáo dục pháp luật cho thanh niên được tổ chức dưới nhiều hình thức phong phú như thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, qua các cuộc thi, hội thi và các trang thông tin, các trang mạng xã hội của huyện, tỉnh, đặc biệt là các chủ trương, chính sách có tác động trực tiếp đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống của thanh thiếu nhi với sự tham gia của hơn 25.000 lượt người...

Trải qua các giai đoạn phát triển, thanh niên Kon Rẫy đã tạo được dấu ấn tốt đẹp trong đời sống xã hội, thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ trong phát triển kinh tế – xã hội, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, bảo đảm quốc phòng an ninh, thể hiện rõ nét qua 3 phong trào và 3 chương trình lớn của Đoàn. Qua các phong trào, các chương trình hành động, các cấp bộ đoàn đã tích cực đảm nhận hơn 1.550 công trình, phần việc, trị giá gần 20 tỷ đồng. Đoàn viên thanh niên đã tích cực góp sức trẻ tham gia các công trình, phần việc thiết thực, đóng góp hàng chục ngàn công lao động để vận chuyển nguyên vật liệu xây dựng nông thôn mới; vận động kinh phí xây dựng hơn 15 điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi; xây mới, sửa chữa 17 căn nhà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cựu thanh niên xung phong; huy động nguồn lực giúp đỡ các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; tham gia làm đường giao thông nông thôn, xây dựng 32km đoạn đường thanh niên thắp sáng tại các vùng khó khăn... 

 Công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đảng các cấp

Các công trình, phần việc do đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện đảm nhận, thực hiện đã góp phần tích cực trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội địa phương, mang lại diện mạo nông thôn mới khởi sắc. Ông Đinh Ngọc Hải- Chủ tịch UBND xã Đăk Ruồng phấn khởi nói: Nhiều công trình, nhiều phần việc của đoàn viên, thanh niên đã góp phần tịch cực vào việc xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn xã.

Đoàn Thanh niên huyện Kon Rẫy còn xung kích đi đầu trong các hoạt động quảng bá, giới thiệu tiềm năng thế mạnh du lịch của địa phương, cổ vũ tính sáng tạo, cổ vũ tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên. Kết quả, đã có 1 dự án khởi nghiệp của thanh niên Bền Chí Thịnh đạt giải ba ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp thanh niên nông thôn lần thứ nhất do Trung ương Đoàn tổ chức; đạt giải 3 cuộc thi Dự án khởi nghiệp lần 4-2018 chủ đề “Phát triển tài nguyên bản địa bằng ứng dụng công nghệ” do trung tâm BSA tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. 

Đồng hành với thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp, các cấp bộ Đoàn đã phối hợp tổ chức 25 đợt tư vấn mùa thi, định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm cho hơn 5.000 lượt thanh niên tại các trường học, thành lập CLB khởi nghiệp. Với sự quan tâm hỗ trợ của tổ chức Đoàn, nhiều thanh niên trên địa bàn huyện đã mạnh dạn vươn lên phát triển kinh tế, thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng, tiêu biểu như: Mô hình chăn nuôi heo làng trong vườn cao su VAC của anh Nguyễn Phấn Chanh, đoàn viên Chi đoàn thôn 6, xã Tân Lập; mô hình trồng cây ăn trái (sầu riêng, thanh long ruột đỏ...) của anh Nguyễn Văn Tuân tại xã Tân Lập; mô hình chế biến Dược liệu của anh Bền Chí Thịnh, thôn 3 xã Tân Lập... 

Anh Bền Chí Thịnh tâm sự: Được sự động viên, giúp đỡ, tạo điều kiện của các cấp bộ Đoàn, tôi đã mạnh dạn khởi nghiệp với mô hình dược liệu. Các ý tưởng tôi xây dựng luôn được các anh chị cán bộ Đoàn tham gia, động viên, đã khích lệ tôi rất nhiều, giúp tôi đạt thành quả như hôm nay.

Công tác xây dựng Đoàn, Hội, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên và tham gia xây dựng Đảng, chính quyền được thực hiện với nhiều giải pháp hiệu quả. Các cấp bộ Đoàn thường xuyên quan tâm, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú kết nạp Đảng, giới thiệu cán bộ trẻ có đủ năng lực, uy tín tham gia cấp ủy các cấp. Đến nay đã giới thiệu 1.450 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó có 750 đồng chí được kết nạp Đảng. Đội ngũ cán bộ Đoàn thường xuyên được trẻ hóa, trình độ học vấn và LLCT ngày càng được nâng cao. Công tác bồi dưỡng thanh niên ưu tú kết nạp vào Đoàn có sự chuyển biến, trong 20 năm qua đã kết nạp khoảng 5.500 đoàn viên và thực hiện có hiệu quả chương trình Rèn luyện đoàn viên thời kỳ mới.

Công tác chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng tiếp tục được cấp bộ Đoàn triển khai có hiệu quả thông qua chương trình “Rèn luyện đội viên”, cuộc vận động “Thiếu nhi Kon Rẫy thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” và các phong trào “Nuôi heo đất”; đàn em thân yêu” ; ”Kế hoạch nhỏ”,  qua các hoạt động đỡ đầu thường xuyên trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

20 năm nhìn lại với những thành tích đáng tự hào, tuổi trẻ Kon Rẫy luôn giữ vững niềm tin sắt son với Đảng, biến những khó khăn, thách thức thành động lực, khơi dậy khát vọng của tuổi trẻ, tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tiên phong đi đầu, xung kích, sáng tạo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025; xây dựng quê hương Kon Rẫy ngày càng giàu đẹp, văn minh.


Tác giả: Thu Thủy huyện đoàn

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật