A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng văc xin Covid-19

 

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay, vắc xin được xem là “vũ khí” quan trọng để mỗi địa phương tiếp tục triển khai các giải pháp phòng chống dịch, hướng tới miễn dịch cộng đồng. Công tác tiêm chủng cũng được huyện Kon Rẫy đẩy nhanh và nhận được sự đồng thuận của người dân trên địa bàn.

Đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng

Để công tác tiêm chủng diễn ra thuận lợi, đúng đối tượng, an toàn, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 xã Đăk Tờ Re huy động các lực lượng đoàn thể như: Đoàn Thanh niên, Hội LHPN Phụ nữ xã và các lực lượng khác tham gia, hỗ trợ công tác tiêm nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Bà Đỗ Thị Dung – Trưởng Trạm Y tế xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy cho biết “Để tiêm chủng đạt hiệu quả trạm Y tế xã đã tham mưu cho các cấp ủy chính quyền và Ban chỉ đạo của xã tổ chức huy động của các ban ngành địa bàn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức Zalo, Facebook, phát loa kéo tại các thôn để tuyên truyền bà con hiểu lợi ích tiêm chủng cũng như lịch tiêm chủng tại trạm Công an dân quân tham gia đảm bảo giản cách, thanh niên, phụ nữ, nông dân phân luồng và hướng dẫn người dân viết phiếu”.

Trong thời gian qua, để người dân nâng cao ý thức phòng dịch bằng cách nhanh chóng tiếp cận với vắc xin, nhiệm vụ tuyên truyền được các cấp chính quyền, các ngành đoàn thể từ huyện đến cơ sở quyết liệt triển khai nhằm đạt kế hoạch tiêm phòng đề ra.

Bà Y Đươi –thôn 2, xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy chia sẻ “Tôi với tư cách bên tổ cộng cộng và phụ nữ thôn tôi cố giắng tuyên truyền vận động đi tiêm đầy đủ phòng chống Covid và thực hiện các quy định 5K. Tôi đã chấp hành tốt tiêm phòng để đảm bảo an toàn cho tôi và cộng đồng”.

Tính hết ngày 29/12, các đối tượng từ 12 tuổi trở lên trên địa toàn xã Đăk Tờ Re được tiêm mũi I đạt 94%, mũi II đạt 85%; Các đợt tiêm được bố trí theo quy tắc 1 chiều, đảm bảo khoảng cách giữa các bàn/vị trí tiêm chủng để phòng chống dịch.

 Bà Trần Thị Phụng – Phó Chủ tịch UBND xã Đăk Tơ Re, huyện Kon Rẫy “Đối với công tác tiêm phòng trên địa bàn, UBND xã đã tuyên truyền người dân tham gia công tác tiêm phòng, đối tượng từ 12 đến 17 tuổi cũng đã tiêm đối tương rồi; đối với 18 đến 60 và 60 trở lên có bệnh nền, UBND xã chỉ đạo các tổ cộng đồng Covi-19 tuyên truyền, làm bài tuyên truyền bằng loa lưu động để người dân nắm được chủ trương của Đảng để đi tiêm phòng chống dịch trên địa bàn”.

Theo kế hoạch, từ ngày 27-31/12 huyện Kon Rẫy tiếp tục triển khai tiêm vắc xin 7 điểm, ở các xã, thị trấn cho các đối tượng trẻ từ 12-17 tuổi, kết hợp tiêm vét cho đối tượng trên 18 tuổi chưa tiêm mũi 1 và mũi 2. Đến cuối tháng 12/2021, có trên 20.500/29.000 dân số trên địa bàn toàn huyện được tiêm phòng Covid-19, được tiêm mũi II đạt 98%; mũi I đạt 86%.

Tác giả: Lâm Hiền - Hữu Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật