A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kon Rẫy Chú trọng phát triển cây dược liệu

Với lợi thế về điều kiện tự nhiên, thổ nhưỡng, khí hậu, thời gian qua, huyện Kon Rẫy chú trọng phát triển cây dược liệu theo chủ trương của Tỉnh ủy, Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch, Đề án về phát triển cây dược liệu của HĐND tỉnh và UBND tỉnh, bước đầu mang lại những tín hiệu đáng mừng.

Người dân xã Đăk PNe trồng cây sâm đá dưới tán cây bời lời

Trong năm 2022, UBND huyện triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo của các cấp, các ngành về công tác phát triển cây dược liệu; đồng thời ban hành nhiều văn bản chỉ đạo UBND các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị có liên quan. Nhờ vậy hầu hết các xã, thị trấn và các đơn vị liên quan đã xây dựng và tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả kế hoạch phát triển dược liệu trên địa bàn; thành lập các tổ công tác cấp xã, phân công phụ trách đến từng hộ dân để tuyên truyền, vận động và hướng dẫn, hỗ trợ kỹ thuật trong công tác trồng và phát triển dược liệu. Thành lập 06 tổ công tác cấp huyện phối hợp cùng với các tổ của xã để hướng dẫn, hỗ trợ công tác trồng và phát triển dược liệu tại địa bàn các xã, thị trấn. Kết quả trong năm 2022 đã thực hiện được 115 ha, trong đó: Trồng mới: 50 ha và khoanh nuôi: 65 ha. Các loài cây dược liệu chính trên địa bàn huyện như Nghệ vàng, Đinh lăng, Hà thủ ô, Sâm cau, Sâm đá, Ba kích.... Nguồn giống chủ yếu có tại địa phương và trong tự nhiên.

Trong năm 2023, huyện Kon Rẫy tiếp tục kêu gọi các công ty, doạnh nghiệp nhà đầu tư vào đầu tư dược liệu trên địa bàn; tăng cường phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan; các ban ngành đoàn thể triển khai công tác phổ biến, tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực tham gia trong công tác phát triển được liệu, phấn đấu đạt tiêu chỉ đề ra; tiếp tục hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc và phát triển dược liệu qua hệ thống truyền thanh của địa phương và các cuộc họp thôn, xã; Thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn ciệc trồng và phát triển cây dược liệu, tăng cường công tác kiểm soát chặt chẽ các loại sâu bệnh hại.


Tác giả: Lâm Hiền ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật