A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi

Phát huy truyền thống bộ đội cụ Hồ, trong những năm qua, trên địa bàn huyện Kon Rẫy có nhiều tấm gương cựu chiến binh luôn đi đầu gương mẫu trong các phong trào, đặc biệt làm kinh tế giỏi. Tiêu biểu là cựu chiến binh Đoàn Văn Thường ở thôn 3, thị trấn Đăk RVe.

Ông Thường đang chăm sóc vườn cây 

Xuất thân từ gia đình nông dân nghèo ở tỉnh Quảng Bình, năm 1977 khi vừa tròn 20 tuổi, ông Đoàn Văn Thường lên đường nhập ngũ tại huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh thuộc Quân khu 7. Năm 1981, ông xuất ngũ, trở về địa phương với thương tật 71%. Với suy nghĩ người lính cụ Hồ không thể cam chịu đói nghèo, ông cùng gia đình đầu tư trồng cây công nghiệp dài ngày và một số cây ăn quả khác. Ban đầu, gia đình kết hợp chăn nuôi gia súc, gia cầm với phương châm lấy ngắn nuôi dài.

Ông Đoàn Văn Thường -Thôn 3, thị trấn Đăk RVe, huyện Kon Rẫy tâm sự: khi về cuộc sống đời thường phải gương mẫu; trước hết chất hành tốt các chủ trương của Đảng và Nhà nước, sau nữa có trách nhiệm với gia đình và tham gia với xã hội như tham gia xây dựng Đảng; xây dựng chính quyền và xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở; về kinh tế phải đảm bảo đời sống của gia đình và đẩy mạnh phát triển kinh tế không ỷ lại gánh nặng cho gia đình và xã hội; giống như trong việc nuôi dạy con cái cũng vậy, ngời cha, người mẹ gương mẫu, nhất là một cựu chiến binh phải nuôi dạy con cái để con cái lớn lên có ích cho xã hội”.

Sau một thời gian khai hoang, gia đình ông có gần 4 ha đất; trong đó 2 ha trồng cây cao su, 1ha cà phê, 0,5 ha mỳ. Có diện tích vườn rộng, gia đình ông trồng thêm cây ăn quả, cây Mắc ca. Chăm chỉ lao động và tích lũy, đến nay kinh tế gia đình ông Thường ổn định với mức thu nhập 200 triệu đồng/năm.

Ông Đoàn Văn Thường cho biết thêm Trong sản xuất tôi luôn ứng dụng khoa học kỷ thuật chăm sóc cây trồng từng bước đưa năng xuất và sản lượng ổn định, đặc biệt gần đây nữa khuyến cáo của các nhà khoa học và Nhà nước khuyến cáo trồng các sản phẩm sạch, sạch ở đây mình hạn chế sử dụng thuốc có hàm lượng độc tố cao gây hại cho môi trường và đời sống con người. Từ chỗ đó mình thu được sản phẩm hàng hóa mang lại của mình lợi nhuận cao hơn”.

Được hội viên tín nhiệm, năm 2021 ông Thường được bầu làm Chi hội trưởng Chi Hội cựu chiến binh thôn 3, thị trấn Đăk RVe. Trong quá trình công tác ông thường xuyên thăm hỏi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên và người dân, kết hợp tuyên truyền, vận động bà con xây dựng đời sống văn hóa, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Không chỉ phấn đấu làm giàu cho gia đình, ông còn thường xuyên giúp đỡ những gia đình hội viên cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn, chia sẻ về kỹ thuật chăm sóc cây trồng giúp họ từng bước phát triển kinh tế, vươn lên ổn định cuộc sống.

    “Cách nghĩ, cách làm của ông Thường là bước đột phá trong phong trào thi đua Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi của thị trấn Đăk RVe. Từ những kinh nghiệm trồng cây lâu năm của mình, ông Thường còn sẵn lòng chia sẻ, hướng dẫn cách nuôi cho hội viên để cùng nhau phát triển kinh tế. Phát huy truyền thống của người lính Cụ Hồ, ông Thường sống rất sâu nặng nghĩa tình với đồng đội, mỗi khi hay tin có hội viên bệnh tật, khó khăn cần giúp đỡ thì ông sẵn sàng tương trợ, giúp đỡ không chút đắn đo” đó là lời nhận xét của đồng chí Đinh Văn Hải - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thị trấn Đăk RVe, huyện Kon Rẫy.  

Tác phong nhanh nhẹn và lòng tự hào từng là người lính cụ Hồ, ông Đoàn Văn Thường ở thôn 3, thị trấn Đăk RVe là một đảng viên gương mẫu, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và đi đầu trong các phong trào của địa phương.


Tác giả: Lâm Hiền ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật